ข่าว สงขลา

สงขลา-จนท.บุกจับเอเย่นค้าใบพืชกระท่อมรายใหญ่ในจังหวัดสงขลา แอบอ้างรู้จักนายตำรวจชั่นผู้ใหญ่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่ไม่รอด

https://youtu.be/uWa3SaK8ha4

สงขลา-จนท.บุกจับเอเย่นค้าใบพืชกระท่อมรายใหญ่ในจังหวัดสงขลา แอบอ้างรู้จักนายตำรวจชั่นผู้ใหญ่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่ไม่รอด

วันนี้ 21 เม.ย. 62 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช ผบ.ชป.รส.(สห.) บก.ควบคุม มทบ.42 พ.ต.อ. สถาพร แก้วสนิท ผกก .ตชด 43
ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด.43 พ.ต.อ. ภคยศ ทนงค์ศักดิ์ ผกก.สส .บก.ตม.6
ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. และ ตำรวจท่องเที่ยว ตม.6 บุกค้นบ้านเลขที่ 63/3 และ 62 ม.2 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา หลังจากที่ได้สืบทราบมาว่า บ้านหลังนี้เป็นของผู้ค้าใบพืชกระท่อมรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดสงขลา เมื่อเข้าตรวจค้น ภายในบ้านหลังดังกล่าว ก็มีนาย ณัฐกานต์ เกษตรสุนทร หรือ กุ๊ก อายุ 33 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจค้น โดยใช้ ม.44 ของเจ้าหน้าที่ทหาร นาย ณัฐกานต์ หรือ กุ๊ก ก็ได้แอบอ้างว่า ตนเองรู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็บอก ว่าพวกผมทำตามกฏหมาย จึงได้ทำการค้นต่อ จนไปพบกับ ใบพืชกระท่อมจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในกระสอบภายในรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ เลขทะเบียน กต 5448 กระบีจำนวนหลายกระสอบ ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลังดังกล่าว

นาย ณัฐกานต์ สารภาพว่า ได้ไปรับใบพืชกระท่อมมาจาก ปาดังเบซาร์ ในกิโลกรัมละ 300 บาท และ ได้นำมาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่กิโลกรัมละ350-400บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบเค้นว่ามีอะไรซุกซ่อนอยู่อีก ให้เอาออกมา และ นาย ณัฐกานต์ จึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังห้องครัวบ้านเลขที่ 62 ที่ซุกซ่อนยาแก้ไอไว้จำนวน15ลัง 750ขวด ชนิดน้ำเชื่อม ขวดพลาสติกใสขนาดบรรจุ 2,000ขวด และ ใบพืชกระท่อม จำนวน 28กระสอบ 105 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่าของกลางกว่า 3แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นาย ณัฐกานต์ ส่ง พนง.สอบสวน สภ.สทิงพระ เพื่อแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท5ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และ จะทำการสอบสวนและขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ค้าและผู้จำหน่ายรายอื่นๆต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา