ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดตัว “Red Panda” แพนด้าแดง หลังได้รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 1 ตัว ให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้ชมความน่ารักของเจ้าแพนด้าแดงแสนน่ารัก ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2562 นี้เป็นต้นไป

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดตัว “Red Panda” แพนด้าแดง หลังได้รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 1 ตัวให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้ชมความน่ารักของเจ้าแพนด้าแดงแสนน่ารัก ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2562 นี้เป็นต้นไป

เวลา 10.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันเปิดส่วนจัดแสดงแพนด้าแดง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่ง ภายในงาน มีการจัดตั้งขบวนให้การต้อนรับแพนด้าแดง โดยมีน้องๆ เด็กนักเรียน รวมทั้งเหล่าบรรดามาสคอตสัตว์ต่างๆ มายืนรอให้การต้อนรับ แพนด้าแดง กันอย่างอบอุ่น

สำหรับ “แพนด้าแดง” หรือ “Red Panda” มีชื่อว่า “ไทเกอร์” เป็นเพศผู้ 1 ตัว เกิดในปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบันอายุประมาณ 6 ปี ได้รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้อยู่ในที่สวนที่พักสัตว์ เพื่อให้แพนด้าแดงสามารถปรับสภาพเข้ากับส่วนจัดแสดงใหม่ ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ปรับปรุงสถานที่ที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ใช้เป็นที่อยู่ของแพนด้าแดง โดยจัดเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด และส่วนห้องแอร์ ที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นแพนด้าแดงผ่านกระจกใสได้ตลอดเวลา

ประวัติ ของ“แพนด้าแดง” เป็นสัตว์ตระกูลใกล้เคียงกับกลุ่ม “แรคคูน” แพนด้าแดงมีนิ้วถึง 6 นิ้วที่พิเศษ เพื่อช่วยในการจับใบไผ่เหมือนแพนด้ายักษ์ มีถิ่นอาศัยตามธรรมชาติอยู่แถบเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งใกล้เคียงกับถิ่นอาศัยของแพนด้ายักษ์ พบได้ในประเทศจีน ภูฏาน เมียนมาร์ ปัจจุบันแพนด้าแดงเป็นสัตว์ที่อยู่ในกลุ่มสัตว์ป่าหายาก อาหารหลักของแพนด้าแดงจะเป็นใบไผ่ นอกจากนี้ก็กินลูกสน รากไม้ ลูกไม้ เห็ด บางครั้งกินไข่นก และลูกนกเป็นอาหาร ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึง เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านชมความน่ารักของ”ไทเกอร์” ได้ทุกๆวัน ที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าแดง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่.

ลิงค์ คลิปแพนด้า : https://www.dropbox.com/sh/ovexvwkzw8gzn6g/AABfUWs8Bqb38nnIgcFh7p9Ya?dl=0

ทรงวุฒิ ทับทอง