Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยกระดับมาตรฐานการฝึก!!! “ นักรบ ไม่ได้ต่อสู้ เพราะเกลียดชังศัตรูที่อยู่เบื้องหน้า แต่เขาสู้… เพราะรักสิ่งที่อยู่ข้างหลัง ” ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ นำกำลังพลทดสอบกำลังใจ 11 สถานี ก่อนตรวจสอบการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ประจำปี 2562

ยกระดับมาตรฐานการฝึก!!!

“ นักรบ ไม่ได้ต่อสู้ เพราะเกลียดชังศัตรูที่อยู่เบื้องหน้า แต่เขาสู้… เพราะรักสิ่งที่อยู่ข้างหลัง ” ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ นำกำลังพลทดสอบกำลังใจ 11 สถานี ก่อนตรวจสอบการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ประจำปี 2562 ในพื้นที่ จ.เชียงราย…..

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 07.00 น พันโท สามารถ กิตติ์โสภณวรานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดกำลังพล จำนวน 1 กองร้อยทหารราบ ทำการตรวจสอบสภาพความพร้อมและทดสอบกำลังใจ 11 สถานี ก่อนเดินทางเข้าพื้นที่การฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด นอกที่ตั้ง ห้วงระหว่างวันที่ 19 – 23 สิงหาคม 2562 โดยทำการฝึกซ้อมการตรวจสภาพความพร้อมรบ และแสดงการปฏิบัติทางยุทธวิธี เพื่อให้เกิดความพร้อมสูงสุด ซึ่งการตรวจสภาพความพร้อมรบของทหารนั้น เป็นการตรวจสถานภาพกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ และแผนการปฏิบัติ เพื่อให้ทราบถึงความพร้อมของบุคคล และเป็นหน่วย ก่อนเข้ารับการทดสอบ หรือออกปฏิบัติภารกิจ

และ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 2 พันโท สามารถ กิตติ์โสภณวรานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้เปิดทำการตรวจสอบการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ประจำปี 2562 ในพื้นที่ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการปฏิบัติเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้ หมวดปืนเล็กที่ 1 เข้าตรวจสอบการเข้าตีในเวลากลางวันและเวลากลางคืน หมวดปืนเล็กที่ 2 เข้าตรวจสอบการตั้งรับ/การถอนตัวภายใต้ความกดดัน และการถอนตัวภายนอกความกดดัน และหมวดปืนเล็กที่ 3 เข้าตรวจสอบการตั้งจุดตรวจ/ดสกัดกั้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาสมรรถนะ ความแข็งแรง ทรหดอดทน และพัฒนา ทักษะ ขีดความสามารถการปฏิบัติทางยุทธวิธีของกำลังพล ทั้งเป็นบุคคล และชุดปฏิบัติการ เพื่อปฏิบัติการทั้งการรบตามแบบและการรบไม่ตามแบบ รวมทั้งต้องการให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกทุกนาย ได้แสดงออกถึงขีดความสามารถ ความมุ่งมั่นทางจิตใจ อดทนต่อการทดสอบ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับกำลังพลของกองทัพภาคที่ 3 ได้มีการพัฒนาทักษะ ขีดความสามารถอย่างต่อเนื่อง และเป็นกรอบแนวทางในการพัฒนาการฝึกหน่วยทหารต่อไป