Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เจ้าหน้าที่ทางการไทยเดินทางไปรับตัว 2 ผู้ต้องหา ตามหมายจับคดียาเสพติดชาวไทย ที่เมืองห้วยทราย สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่ทางการไทยเดินทางไปรับตัว 2 ผู้ต้องหา ตามหมายจับคดียาเสพติดชาวไทย ที่เมืองห้วยทราย สปป.ลาว

/////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ หัวหน้าสำนักงานประสานงานยาเสพติดชายแดนเชียงของ (BLO เชียงของ) ได้มอบหมายให้นายฤทธิเดช จรรยาพงษ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เชียงของ ที่ 7 ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 ตำรวจชุด บช.ปส. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน – ตำรวจ สภ.เวียงแก่นพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ได้เดินทางไปยังด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อรับตัวชาวไทย จำนวน 2 คน ซึ่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาวจับกุมในข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยทาง สปป.ลาว ได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อย และได้ส่งตัวให้ทางเจ้าหน้าที่ไทย รับตัวกลับมาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า ชายไทยทั้งสองราย เป็นผู้ต้องหาหมายจับของรัฐบาลไทยในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ได้มีการหลบหนีไปกบดานยังประเทศ สปป.ลาว โดยทางสำนักงานประสานงานยาเสพติดเชียงของ(BLO เชียงของ) ได้เคยไปประสานงานกับสำนักงานประสานงานยาเสพติดเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ให้ช่วยติดตามตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ทางรัฐบาลไทยต้องการตัว ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับคดียาบ้าจำนวน 9.4 ล้านเม็ด ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2561 ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยมีรายละเอียดหลักฐานการจับกุมตัวผู้ต้องหาดังนี้
1.จับกุมนายยิ่งยง แซ่ย่าง อายุ 25 ปี ที่อยู่ 68 หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายของศาลจังหวัดเทิง ที่ 53/2561 ลงวันที่ 24 เมษายน 2561 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและไอซ์) คำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัมขึ้นไปไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีนหรือคีตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
2.จับกุมนายจรัล แซ่ว่าง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 101/ช หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายของศาลจังหวัดเทิง ที่ 42/2561 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและไอซ์)คำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัมขึ้นไปไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีนหรือคีตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แสดงหมายจับ และผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการจัดทำบันทึกการจับกุมและควบคุมตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่น เจ้าของคดีรับตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////////// รายงาน /////////////////////