Reporter&Thai Army Uncategorized

รอยพระบาทของพ่อ” กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ ต้อนรับ..อาจารย์นักศึกษามหาลัยแม่ฟ้าหลวง สักการะเยี่ยมชมรอยพระบาท ในหลวง ร.9 ค่ายเม็งรายมหาราช

“รอยพระบาทของพ่อ” กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ ต้อนรับ..อาจารย์นักศึกษามหาลัยแม่ฟ้าหลวง สักการะเยี่ยมชมรอยพระบาท ในหลวง ร.9 ค่ายเม็งรายมหาราช

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 2 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจำนวน 34 คน เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานและสักการะบูชารอยพระบาท ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลารอยพระบาท ค่ายเม็งรายมหาราชอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ปัจจุบัน รอยพระบาทบนปูนปลาสเตอร์นั้นถูกนำมาเก็บไว้ที่ “ศาลารอยพระบาท” ยอดดอยโหยด ภายในค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยเดิมทีนั้นรอยพระบาทของในหลวง ร.9 จะเป็นที่รู้กันเฉพาะในหมู่ค่ายทหารเม็งรายมหาราช แต่ต่อมา เมื่อหน่วยทหารเปิดให้คนทั่วไปเข้าไปท่องเที่ยวได้ จึงเป็นโอกาสที่ประชาชนภายนอกจะสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและสักการะรอยพระบาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

หากต้องการเข้าไปเยี่ยมชมและสักการะรอยพระบาท สามารถเดินทางเข้าไปยังค่ายเม็งรายมหาราช ได้ทั้งด้านหน้า ช่องทาง 1 และด้านหลังค่าย ช่องทาง 5 (มีซุ้มประตูชื่อ ศาลารอยพระบาท) ผ่านสนามกอล์ฟแม่กก คลับเฮาส์ อาคารที่พักรับรองริมแม่น้ำกก และผ่านสนามกอล์ฟ เพื่อขึ้นไปสักการะและสัมผัสบรรยากาศ ชมวิวทิวทัศน์ตัวเมืองเชียงรายได้โดยรอบ ณ ศาลารอยพระบาท บนยอดดอยโหยด สามารถเข้าชมได้ทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.