Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าชูไอเดียเก๋.. จัดกิจกรรม “ดำนา เกี่ยวข้าว” ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ต่างชาติเดินทางสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวนาไทย 

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าชูไอเดียเก๋.. จัดกิจกรรม “ดำนา เกี่ยวข้าว” ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ต่างชาติเดินทางสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวนาไทย


ส่วนหนึ่งบรรยากาศของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและอิตาลี่ เกี่ยวข้าวและปลูกข้าวแบบไทย พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เผยว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกหนึ่งรูปแบบ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบมาก รวมไปถึงคนไทย ได้เห็นทุ่งนา ได้เรียนรู้วิธีการเกี่ยวข้าวของไทย พร้อมกับการดำนาปลูกข้าวในแปลงใหม่ ที่จัดไว้ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ เรียนวิถีชีวิตของชาวนาไทย สัมผัสบรรยากาศทุ่งนา กระท๊อบกลางทุ่งนา ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายติดกับดอยสุเทพ-ปุย ทำให้หลายคนได้สนุกสนาน หลายคนไม่พลาดต้องถ่ายภาพเซลฟี่ โพสต์ภาพเพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็นในต่างประเทศ ถือเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวยัง จ.เชียงใหม่ และต้องมาเช็คอินที่นี่


ขณะเดียวกัน ในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จะได้นำน้องๆหนูๆ มาเรียนรู้ทัศนศึกษานอกห้องเรียน เพื่อได้สัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนาและการเกี่ยวข้าว จำนวน 75 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยเดินทางมาปลูกข้าว ซึ่งตอนนี้ต้นข้าวสามารถที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว ซึ่งเป็นต้นข้าวที่เด็กนักเรียนกลุ่มนี้ได้ปลูกเอาไว้พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว(ฟรี) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ต.ค.62.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์