Uncategorized ข่าว เชียงราย

วัดร่องขุ่นเปิดฉากรับลมหนาว จัดโชว์พรีเมียร์ ไลท์ เฟสตอนปฐมบท เนรมิต 6 จุดเปลี่ยนสี เปล่งแสง สร้างประทับใจไม่รู้เลือน

วัดร่องขุ่นเปิดฉากรับลมหนาว จัดโชว์พรีเมียร์ ไลท์ เฟสตอนปฐมบท เนรมิต 6 จุดเปลี่ยนสี เปล่งแสง สร้างประทับใจไม่รู้เลือน

ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และนายเกรียง ไกรกาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดฉากการแสดงปฐมทัศน์ วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท รอบแรก เมื่อค่ำวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญสกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ตลอดทั้ง หัวหน้าส่วนราชการชั้นผู้ใหญ่ สื่อมวลชน และประชาชนจังหวัดเชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมรับชม และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ความงดงามของสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ร่วมสมัยที่ทรงคุณค่าและความอลังการ์อย่างคับคั่ง ก่อนประกอบพิธีเปิดห้องแสดงผลงานศิลปะจากขัวศิลปะเจียงฮาย ผลงานของศิลปินชาวเชียงรายที่ผ่านการคัดสรรมากว่า 300 ผลงาน

สำหรับวัดร่องขุ่นไลท์ เฟส เป็นงานแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ พร้อมเผยแพร่งานศิลปะของศิลปินไทยในรูปแบบใหม่ ที่สร้างสรรค์ทางด้านแนวคิดจินตนาการและมุมมองใหม่ ๆ ผ่านมัลติมีเดียเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก พร้อมเนรมิต 6 จุดแลนด์มาร์คของวัดร่องขุ่นให้มีชีวิต อาทิ การใช้เทคนิค 3D Mapping Laser Show และปรากฏการณ์ Immersive Experience และการแสดงม่านน้ำฯ ท้าทายด้วยปริศนาธรรม แฝงแง่คิดคำสอนของพระพุทธศาสนา ภายใต้คอนเซปต์แนวคิดรวบยอด “The Illumination of White Temple”

โดยเริ่มจากจุดที่ 1 หนทางสู่สรวงสวรรค์ จิตที่รักซึ่งกิเลสตัณหา จะเจริญสู่แดนทิพย์วิมาน ประหนึ่งบัวหลุดพ้นน้ำเบิกบานจิต จุดที่ 2 ปากพญามาร-ขุมนรก ความน่ากลัว ณ ขุมนรก จุดเชื่อมต่อสู่สรวงสวรรค์ มีเพียงจิตที่บรรลุธรรมเท่านั้นถึงจะได้เดินทางสู่พุทธภูมิเบื้องหน้า จุดที่ 3 บ่อน้ำอธิษฐานจิต ให้แสงแห่งแรงอธิษฐานนำแสงสว่างมาสู่ภายในจิตใจ จุดที่ 4 ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้การเล่าขานตำนานพระพุทธเจ้า จุดที่ 5 สังสารวัฏ สัจธรรมแห่งชีวิตเกิด แก่ เจ็บ ตาย การหลุดพ้นจะต้องพึ่งอริยสัจ 4

ส่วนจุดที่ 6 ปฐมบทแห่งวัดร่องขุ่น หอศิลป์พระพิฆเนศ จะเป็นการจัดที่นั่งให้ชมการแสดง โดยนำเสนอเรื่องราว ที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ของจังหวัดเชียงราย การเดินทางที่ต้องต่อสู้กับโชคชะตา อุปสรรค และความเชื่อ สู่การเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกรู้จักในชื่อของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ด้วยการสร้างสรรค์ให้แต่ละฉากสวยงาม ประกอบกับดนตรีโหมโรง และภาษาถิ่นแบบชาวล้านนา ทำให้การแสดงในค่ำคืนนี้ตราตรึงผู้ชมให้ประทับใจไม่รู้ลืม สร้างจินตนาการและรำลึกย้อนอดีตที่แฝงความศรัทธาไปกับความมุ่งมั่นสะกดจินตนาการสร้างพลังไปพร้อมกับแรงบันดาลใจไม่เสื่อมถอย จบด้วยเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง และชื่นขมไปกับพลังแรงศรัทธาของศิลปินแห่งชาติผู้มุ่งมั่นคนนี้

ทั้งนี้ วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส มีกำหนดจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2562 นี้เท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชม ได้ที่ www.thaiticketmajor.com โทร. 022623456 หรือ จองบัตรผ่านวัดร่องขุ่นได้โดยตรง ซึ่งนอกจากจะได้ชมงานศิลปะแห่งชาติไทยที่ควรค่าแห่งความภาคภูมิใจแล้ว รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมยังได้ร่วมศรัทธาทำบุญกุศลกับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
20/11/62