Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายหารือประสานการจัดเตรียมงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 เชิดชูบุรพกษัตริยาธิราชเจ้าและเหล่าบรรพชนผู้รวบรวมล้านนาให้เป็นปึกแผ่นอันแข็งแกร่ง

จังหวัดเชียงรายหารือประสานการจัดเตรียมงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 เชิดชูบุรพกษัตริยาธิราชเจ้าและเหล่าบรรพชนผู้รวบรวมล้านนาให้เป็นปึกแผ่นอันแข็งแกร่ง

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อปรึกษาหารือประสานการจัดเตรียมงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 ให้ยิ่งใหญ่และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของล้านนา

การประชุมในครั้งแรกนี้ จังหวัดเชียงรายจัดประชุมเพื่อหารือรูปแบบและแนวทางในการจัดงาน พร้อมทั้งประสานมอบหมายภารกิจในการจัดงาน เพื่อเตรียมจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 โดยมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สนามบินฝูงบิน 416 ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อเชิดชูบุรพกษัตริยาธิราชเจ้า และเหล่าบรรพชนผู้รวบรวมล้านนาให้เป็นปึกแผ่นอันแข็งแกร่ง อันเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งมหาราชที่ทรงสถาปนาเมืองเชียงราย ซึ่งตรงกับวันที่ 26 เดือนมกราคม พ.ศ.1805 โดยการจัดงานมีความมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันงดงามของชาวล้านนา ตลอดทั้ง การนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีด้วยนิทรรศการของส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สมาคม มูลนิธิ นอกจากนี้ ในงานยังมีการแสดงมหาสพ การละเล่น ความบันเทิงของภาคเอกชน และเพื่อจัดหารายได้สำหรับใช้ในภารกิจสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศลต่อไป

สำหรับการจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 มีการแบ่งภารกิจออกเป็นฝ่าย ได้แก่ กองอำนวยการ กองเลขานุการ กองพิธีการ กองแผนผังและก่อสร้าง กองนิทรรศการ กองรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร กองจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์ กองการแพทย์ กองการเงินและบัญชี กองประชาสัมพันธ์ กองงานกาชาด กองเวทีกลาง โดยกำหนดจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2563 ในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ถนนธนาลัย ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

ส่วนของพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 ครั้งนี้ ในภาคเช้าจะมีพิธีถวายสักการะพระบรมอัฐิพ่อขุน วัดดอยงำเมือง พิธีบวงสรวงสืบชาตาทำบุญเมือง พิธีไหว้สาพญาเม็งราย พิธีจัดขบวนแห่ของดีประจำอำเภอ และพิธีเปิดงานพ่อขุนเม็งราย ตามลำดับ ด้วยการแต่งกายของผู้เข้าร่วมงานในชุด……

ในด้านรูปแบบการจัดงาน กำหนดให้มีการจัดแสดงผลงานความก้าวหน้าและการออกร้านนิทรรศการทั้งของกระทรวงและอำเภอ กิจกรรมการประกวดและการแสดงเวทีกลาง อาทิ ประกวดร้องเพลง ประกวดธิดาดอย ประกวด Teenage Talent Chiangrai Dancercise No1 ในเวทีแดนเซอร์ไซซ์สานฝันเยาวชนคนเก่ง ประกวดรำวงย้อนยุค การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายในร้านกาชาดไชโย การออกสลากรางวัลกาชาดในคืนวันที่ 3 ก.พ.63 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมของภาคเอกขนที่สนับสนุน และกิจกรรมการละเล่นและจำหน่ายสินค้าของภาคเอกชนอีกด้วย ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองเลขานุการ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย โทร.053150188

???????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
21/11/62