Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รอง ผบช.ภ.9 แถลงจับยาบ้าล็อตใหญ่พบเจ้าของล่องหนใช้หลักฐานปลอมซื้อซิมติดต่อค้ายาข้ามชาติ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รอง ผบช.ภ.9 แถลงจับยาบ้าล็อตใหญ่พบเจ้าของล่องหนใช้หลักฐานปลอมซื้อซิมติดต่อค้ายาข้ามชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 62 ที่บริเวณด้านหน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ. 9 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จว.ปัตตานี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รอง ผวจ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน1,982,000 เม็ด จากโกดังเลขที่ 15 ซอยพัทลุง ถ.สุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส และการตรวจยึดใบกระท่อมสด จำนวน 1,786 มัด รวมน้ำหนัก 320 ก.ก. ซึ่งการตรวจยึดทั้ง 2 รายการในช่วงเวลา 00.30 น.ของวันที่ 21 พ.ย. 62

โดย พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ. 9 เปิดเผยว่า สำหรับยาบ้าดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดจากการขยายผลจับกุมนายมานิตย์ ปรางจันทร์ ชาว จ.พัทลุง ที่เจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมยาบ้า จำนวน 600,000 เม็ด ในช่วงวันที่ 14 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา และสืบทราบว่ายาบ้าล็อตดังกล่าวยังคงหลงเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง โดยเจ้าของจะมีการนำส่งให้กับเอเย่นต์ โยยาบ้าล็อตนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ซุกซ่อนอยู่ภายในโกดังดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการตรวจยึด และจากการขยายผลจากชื่อเล่นและเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่เขียนไว้บนกระสอบทั้งผู้รับและเจ้าของ พบว่ามีการใช้พลาสปอร์ปลอมไปซื้อซิมโทรศัพท์ มาใช้ในการประสานงานในการค้ายาเสพติด ซึ่งทั้ง 2 เบอร์ที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเจ้าของได้ปิดโทรศัพท์

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ. 9 ยังได้กล่าวถึงกรณีการตรวจยึดใบกระท่อมสด จำนวน 1,786 มัด น้ำหนัก 320 ก.ก. นั้น เป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับการตรวจยึดยาบ้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว จะมีรถยนต์เก๋งบรรจุใบกระท่อมสดเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอยที่บริเวณหน้าค่ายกัลป์ยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ขพ 4243 สงขลา ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ชายฉกรรจ์ที่ขับรถยนต์เก๋ง ได้ขับรถยนต์ชนแผงกั้นจุดตรวจ โดยหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปจนมุมที่หมู่บ้านทุ่งบัว ม.9 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส พร้อมทั้งได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่ารกทึบไป และต่อมาจากการตรวจสอบพบว่ามีใบกระท่อมสดห่อด้วยพลาสติกสีขาวขุ่นแล้วรัดด้วยยาง จำนวน 1,786 มัด ที่ซุกซ่อนไว้ภายในห้องโดยสาร ที่เจ้าของรถได้ถอดเอาเบาะนั่งด้านหลังออก โดยมีเอกสารหลักฐานระบุว่า นางวรรณา ดำริห์ เป็นเจ้าของรถ ส่วนคนขับมีบัตรประชาชนอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ทราบชื่อคือ นายเปาซี มาดอ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดตามตัวบุคคลทั้ง 2 แล้ว แต่ปรากฏว่าได้หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ. 9 ได้แถลงข่าวทิ้งท้ายว่า การจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ทุกครั้ง มักเกิดเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่เหมือนลักษณะมีการตอบโต้การจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการสั่งกำชับเป็นพิเศษไปในทุกพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้น

https://youtu.be/O_AMjKMHWbk