Reporter&Thai Army

ทหารต่อยอดอาชีพชาวบ้านเป็นของขวัญปีใหม่

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารต่อยอดอาชีพชาวบ้านเป็นของขวัญปีใหม่

 

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 61 ที่ใต้อาคารโรงเรียนบ้านจะมาแกะ ม.3 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส พ.อ.ภูมิ โพพี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์การประกอบอาชีพ อาทิ เครื่องรีดกลับดอกไม้ เครื่องซีลสูญญากาศ ตู้กระจก ไก่ไข่ และเต็นส์พร้อมผ้าใบ ให้กับกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 8 หมู่บ้านของ ต.ฆอเลาะ จำนวน 9 รายการ เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2562

 

ให้กับพี่น้องประชาชน หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ลงพื้นที่สำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนตามงบประมาณที่มีอยู่ได้ตรงจุด และประการสำคัญได้มีโอกาสคลุกคลีกับประชาชนระดับรากหญ้า จนได้ทราบความต้องการของชาวบ้านแต่ละกลุ่มที่ยังขาดอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นรายได้นำมาเลี้ยงครอบครัว
โดยทางกลุ่มสตรีผลิตดอกไม้ประดิษฐ์ บ้านจามาแกะ ม.3 รับมอบเครื่องรีดกลับดอกไม้ เครื่องซีลสูญญากาศ ตู้กระจก กลุ่มแม่บ้านไอร์ปาเซ ม.7 รับมอบพันธุ์ไก่ไข่ ส่วนเต็นส์พร้อมผ้าใบ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มอบให้กับมัสยิด 7 แห่ง ใน ต.ฆอเลาะ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการจัดงานต่างๆ รวมทั้งใช้เป็นส่วนรวมในแต่หมู่บ้าน ซึ่งสร้างความพึ่งพอใจยิ่งนักให้กับกลุ่มชาวบ้าน เนื่องจากสินค้าและผลผลิตต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ทหารสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มีการหาตลาดรองรับให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

ด้าน พ.อ.ภูมิ โพพี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนี้เป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากรายได้หลัก รวมทั้งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมทางศาสนา ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อยอดของหน่วยในการช่วยเหลือประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น