Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ รวบแล้วเยาวชนขว้างบ้านนาน 4 ปี สารภาพคิดว่าเป็นบ้านอริ

บุรีรัมย์ รวบแล้วเยาวชนขว้างบ้านนาน 4 ปี สารภาพคิดว่าเป็นบ้านอริ

สาววัย 28 ปีที่ถูกวัยวัยรุ่นเอาสิ่งของขว้างปาเข้าบ้าน รถ-บ้านได้รับความเสียหาย ตัวเองโดนลูกหลงเลือดอาบเย็บ 10 เข็ม ตำรวจตามตัวได้แล้ว เป็นเยาวชน 13-16 ปี 4 คน สารภาพทำเพราะคิดว่าเป็นบ้านคู่อริ และคึกคะนอง

วันที่ 21 ธ.ค.62 กรณีมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคน ใช้ขวดเบียร์ และกระถางดอกไม้ ทุบรถและขว้างขวดใส่บ้าน น.ส.วลัยพรรณ ไชยสุวรรณ์ อายุ 28 ปี อยู่เลขที่ 22 หมู่ 3 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จนรถได้รับความเสียหาย และเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อ เวลา 23.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา
ล่าสุดได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ฐกร เสรีวรยศ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นเยาวชนในตำบลเดียวกัน อายุตั้งแต่ 13-16 ปี

เบื้องต้นได้ทำการสอบสวน เด็กทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากการเข้าใจผิดเพราะคิดว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของคู่อริ เพราะเคยเห็นนั่งอยู่บริเวณนั้น และทำไปเพราะความคึกคะนอง โดยได้นัดผู้เสียหายและผู้ปกครองเด็กมาเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว หากไม่สามารถตกลงกันได้ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สอบถามนางหวน เสปะโคน อายุ 51 ชาวบ้านหมู่ 1 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย ป้าของหนึ่งใน 4 ของเด็กที่ก่อเหตุ เล่าว่า หลานเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ จากการสอบถามหลานทราบว่า มีเพื่อนชวนไปโดยไม่รู้ว่าจะไปไหน มาทราบเรื่องตอนที่มีหลายจาก สภ.ประโคนชัย มาถึงบ้านจึงทราบเรื่อง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความคึกคะนอง

ขณะนางหอม กะรัมย์ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีบ้านอยู่ใกล้กัน หลายครั้งก็พลอยโดนลูกหลงไปด้วย ซึ่งคาดว่าวัยรุ่นน่าจะจำบ้านผิดหลัง แต่ละครั้งจะไม่แรงเหมือนกับที่เพื่อนโดนในครั้งนี้

ด้านนางชุติมา อาญาเมือง อายุ 52 ปี แม่ของ น.ส.วลัยพรรณ์ ที่โดนขว้างปา กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงลูก ไม่รู้ว่าจะโดนวันไหน หรือแรงแค่ไหนหลังจากนี้ เพราะลูกสาวอยู่กับหลานตามลำพัง ซึ่งหากยังไม่ใครแก้ไขปัญหานี้ได้ อาจจะเกิดเหตุรุนแรงที่ไม่คาดคิดได้ //////////////

https://youtu.be/gFl386q-fSc

ข่าว-ภาพ ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//ที่เกิดเหตุ//สภาพรถที่ได้รับความเสียหาย//สภาพขาที่ได้รับบาดเจ็บ//เสียงเพื่อนบ้าน(เสื้อกระเช้าใส่สร้อย)///เสียงแม่ผู้เสียหาย(เสื้อกระเช้า)///เสียงป้าเด็กที่ก่อเหตุ(เสื้อแขนยาวสีเทา)