ข่าว สตูล

สมาคมครูอิสลามศึกษาสตูล จัดโครงการ “ซะกาตเพื่อเด็กกำพร้าและยากจน” หวังลดความเหลื่อมล้ำ ต่อยอดสู่โอกาสในอนาคตของเยาวชนในพื้นที่

สมาคมครูอิสลามศึกษาสตูล จัดโครงการ “ซะกาตเพื่อเด็กกำพร้าและยากจน” หวังลดความเหลื่อมล้ำ ต่อยอดสู่โอกาสในอนาคตของเยาวชนในพื้นที่
วันนี้ 22 พ.ค.62 นายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในโครงการ “ซะกาตเพื่อเด็กกำพร้าและยากจน” ครั้งที่ 2

ประจำปี 2562 ณ หอประชุม 100 ปี โรงเรียนสตูลวิทยา เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนกำพร้าที่ยากจนและนักเรียนยากจนที่ด้อยโอกาส ซึ่งจัดโดยสมาคมครูอิสลามศึกษาสตูล เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนกำพร้าที่ยากจนและนักเรียนยากจนด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสที่ดีจากสังคมและเนื่องในเดือนรอมฎอมอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดสตูล ตั้งแต่ชั้นอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 500 คน พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากนายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบทุนฯด้วย พร้อมกล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคนในสังคม และเชื่อว่าโอกาสที่นักเรียนในพื้นที่ได้รับในครั้งนี้ จะนำไปสู่การเป็นคนดีของสังคม ต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคตข้างหน้าได้
สำหรับทุนการศึกษาดังกล่าว ได้รับเงินซะกาตและงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กร และผู้ประกอบการในพื้นที่ คือ บริษัท ฟาติมะฮ์ฟูดส์ โปรดักส์ จำกัด , สหกรณ์อิสลาม อิบนูเอาฟ จำกัด , สหกรณ์อามานะฮ์ อาบาดัน จำกัด , สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสตูล จำกัด , โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยสตูล , นายดาเระ นาปาเลน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนสตอ และกลุ่มเครือข่ายนักลงทุน บล็อกเชน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล