ข่าวกระแสสังคม ข่าวประชาสัมพันธ์

ว่าที่หัวหน้า”พรรคไทยศรีวิไลย์” เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” เพิ่มโทษทางวินัยด้วยวิธีเฆี่ยน-โบย หวังกำราบข้าราชการฉ้อโกง -เกียจคร้าน พร้อมโชว์จำลองเหตุการณ์ให้สื่อดู (มีคลิป)

ว่าที่หัวหน้า”พรรคไทยศรีวิไลย์” เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” เพิ่มโทษทางวินัยด้วยวิธีเฆี่ยน-โบย หวังกำราบข้าราชการฉ้อโกง -เกียจคร้าน พร้อมโชว์จำลองเหตุการณ์ให้สื่อดู


เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สำนักงานมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น เมืองทองธานี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขระเบียบการลงโทษทางวินัยของข้าราชการพลเรือน และข้าราชการสังกัดอื่นๆ
ว่า ที่ผ่านมาข้าราชส่วนใหญ่กระทำความผิดโดยที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ภายใต้ระเบียบกฎ ก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ที่กำหนดบทลงโทษทางวินัยภายใต้ มาตรา 57 ในกรณีที่สั่งลงโทษข้าราชการพลเรือนสามัญที่กระทำผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรง โดยระบุไว้ ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดเงินเดือน เป็นต้น ซึ่งตนมองว่าบทลงโทษแบบเดิมนั้น เป็นการลงโทษที่ค่อนข้างเบา ส่งผลให้ข้าราชการไม่เกิดความหวาดกลัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งทีทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการละทิ้งหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และทุจริตเบียดบังงบประมาณ ส่งผลให้ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างจริงจัง ตนจึงอยากเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบ (คสช.) รวมถึงรัฐบาล ในการเพิ่มโทษทางวินัยในมาตรา 57 โดยเพิ่มเติมการลงโทษด้วยวิธีเฆี่ยนด้วยไม้เรียว และตีด้วยไม้พลองเพิ่มเติมไปจากเก่า ซึ่งเป็นการนำการลงโทษบางส่วนของกฏหมายตราสามดวงมาใช้ใหม่


นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในนามของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม(ศยธ.) ตนจะลงพื้นที่สัญจรทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อรับเรื่องร้องเรียนต่างๆจากประชาชน โดยวิธีการรับร้องเรียนของศยธ. เราจะกำหนดจุดรับร้องเรียนในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนเตรียมเรื่องต่างๆ มา ร้องเรียน จะต้องมีการแสดงสัญลักษณ์ คือ ตีระฆังร้องทุกข์ ในวันแรก รับเรื่องร้องทุกข์ วันที่สอง แก้ปัญหาต่างๆ ของเรื่องที่รับมาทันที นำไปสู่การแก้ปัญหาต่างๆว่าเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับส่วนราชการไหนบ้าง พร้อมทั้งร่วมกันแก้ปัญหาเพื่อเป็นมิติใหม่ของบ้านเมืองในยุคศรีวิไลย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการแถลงข่าว นายมงคลกิตติ์ ได้มีการจำลองเหตุการสมมุติในการเฆี่ยน ตี ข้าราชการที่กระทำผิด และประพฤติมิชอบ

คลิป https://web.facebook.com/khaochad/videos/2126659344247227/