Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

จ.ราชบุรี/จังหวัดราชบุรีร่วมกับ​ ม.มหิดล​ และ​​สสส. จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานพัฒนาอำเภอต้นแบบสุขภาวะ​ ประจำปี​ 2562.

จ.ราชบุรี/จังหวัดราชบุรีร่วมกับ​ ม.มหิดล​ และ​​สสส. จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานพัฒนาอำเภอต้นแบบสุขภาวะ​ ประจำปี​ 2562.
เมื่อวันที่22ตุลาคม2562ที่ห้องประชุมโรงแรม​ ณ.เวลา​ อ.เมือง​ จ.ราชบุรี​ นายประกอบ​ วงศ์มณีรุ่ง​ รอง​ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี​ เป็นประธานเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสรุปบทเรียนการดำเนินงานพัฒนาอำเภอต้นแบบสุขภาวะ​ประจำปี​ 2562​ มีอำเภอต้นแบบที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ​ 3​ อำเภอได้แก่​ อ.จอมบึง​ อ.วัดเพลง​ อ.โพธาราม​ ซึ่งทั้ง​ 3​ อำเภอ​ ได้ปฎิบัติงานตามโครงการในการป้องกันเฝ้าระวัง​ในด้านสุขภาวะ​ ด้านการแพทย์​และแพทย์แผนไทย​พร้อมให้คำปรึกษา​การเลิกเหล้า​การไม่สูบบุหรี่และการออกกำลังกายแก่ชุมชนอย่างทั่วถึง​ตลอดจนการขับเคลื่อนการดำเนินงาน​ตั้งแต่ระดับอำเภอ​.ตำบ​ล​.หมู่บ้าน​ โรงเรียน​.วัด​.สถานประกอบการ

​ ดังนั้นการพัฒนาสุขภาวะเป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการพัฒนาชุมชนต้นแบบสุขภาวะเสริมสร้างศักยภาพและประเมินผลจังหวัดราชบุรีบูรณาการสุขภาวะ​โดยได้รับความร่วมมือ​กับ​ 3​ หน่วยงานหลักได้แก่​ จ.ราชบุรี​ มหาวิทยาลัยมหิดล​ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ.​ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชน​ผู้นำชุมชน​แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านสุขภาวะ​มีคุณภาพ​มีสุขภาพดีถ้วนหน้าอีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพตนเอง1.ให้​ ลด​ ละ​ เลิก​บุหรี่ภายในชุมชน​ ​2.​ให้รู้จักกฎจราจร​ขับขี่รถให้ปลอดภัย​ 3.การดูแลให้ความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ​ เพื่อให้​ มีความเป็นอยู่ที่ดีปราศจาคโรคภัยไข้เจ็บต่อไปในอนาคต

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน