Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

ผู้แทนกลุ่มผู้สอบผ่านขึ้นบัญชีเพื่อรอการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลาการทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์

ผู้แทนกลุ่มผู้สอบผ่านขึ้นบัญชีเพื่อรอการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลาการทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562 เดินทางให้กำลังใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและติดตามความคืบหน้าการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ผู้แทนกลุ่มผู้สอบผ่านขึ้นบัญชีเพื่อรอการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลาการทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562 เดินทางเข้าพบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้กำลังใจในการทำงานและติดตามความคืบหน้าการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562 ที่ หน้าห้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการให้การต้อนรับด้วยตนเอง พร้อมให้ ดร.ธนนท์ วีรธนนท์ เลขานุการฯ รับหนังสือรายละเอียดการขอติดตามความคืบหน้าการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562 ในครั้งนี้ทั้งนี้ กลุ่มผู้แทนฯ ที่เดินทางเข้าพบประกอบด้วย นางสาวสาธกา ตาลชัย นางสาวขนิษฐา ศรีศักดา นางณิฐากร อิ่มสะอาด และนายกฤษฎา ทรัพย์ขำ เป็นผู้แทนผู้ผ่านการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2562 ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ประจำปี 2562 ที่ชัดเจน ทั้งนี้จะได้นำข้อมูลไปเตรียมการในการปฏิบัติหน้าที่แทนทั้งในเรื่องการเรียนการสอน การพัฒนาผู้เรียนและการปฏิบัติหน้าที่พิเศษนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอน การกำหนดให้มีการอบรมและพัฒนาผู้ผ่านการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2562 ทั้งหมดจำนวน 826 คน และให้มีการบรรจุและแต่งตั้งบุคคลที่ผ่านการพัฒนาก่อนการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ภายหลังจากการอบรมและพัฒนาเสร็จสิ้นภายใน 15 วัน
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การอบรมศึกษานิเทศก์นั้น มีการปรับหลักสูตรให้ทันสมัย โดยเพิ่มทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศ (ict) และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ที่จะเป็นพื้นฐาน ให้ศึกษานิเทศก์ได้นำไปใช้ในการพัฒนาวิชาชีพ ให้ทันกับกระแสยุคโลกาภิวัฒน์ และตอบสนองต่อการพัฒนาบุคคลในศตวรรษที่ 21 พร้อมกล่าวให้กำลังใจกลุ่มผู้แทนที่เข้าพบว่า เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังหลังจากนั้น กลุ่มผู้แทนฯได้เดินทางเข้าพบนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการ สพฐ. พบว่าติดราชการ จึงได้มอบหมายให้ นายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการ สพฐ. ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนและกล่าวให้กำลังใจกลุ่มผู้แทนฯ ที่เข้าพบ เรื่อง ศึกษานิเทศก์ โดยมีใจความสำคัญคือ ขณะนี้ สพฐ. มีการปรับปรุงหลักสูตร และหน่วยจัดอบรม ให้ตอบสนองต่อความต้องการของการพัฒนาศึกษานิเทศก์ที่รอบด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ด้านทักษะการเป็นผู้นำทางวิชาการ โดยมีความร่วมมือกับมหาวิทยาชั้นนำในการร่วมพัฒนาหลักสูตรสำหรับการอบรม อาจจะจัดอบรมพร้อมกับหลักสูตรรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จึง ทำให้กำหนดการ เลื่อนจากกำหนดเดิม แต่ทาง สพฐ. ยังให้ความมั่นใจว่า หากหลักสูตรและหน่วยจัดอบรมพร้อมแล้ว และจะได้แจ้งให้กำหนดการการดำเนินการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทราบต่อไป
นากจากนี้ สพฐ.ยังได้มอบหมายให้ นาย สังคม จันทร์วิเศษ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ให้รายละเอียดขั้นตอนการดำเนินงานที่ชัดเจน ตามนโยบายของ สพฐ. ให้แก่กลุ่มผู้แทนฯ ที่เข้าพบทราบต่อไป
ศรีไพร ทูลธรรม:ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด/รายงาน