Uncategorized สถานที่ท่องเที่ยว

อำเภอขุนยวม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลดอกบัวตองบาน ณ ยอดดอยแม่อูคอ เชื่อปีนี้นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ดอกตูมใหญ่สวยงามกว่าทุกปีที่ผ่านมา

อำเภอขุนยวม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลดอกบัวตองบาน ณ ยอดดอยแม่อูคอ เชื่อปีนี้นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ดอกตูมใหญ่สวยงามกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอนเปิดเผยว่า เทศกาลทุ่งบัวตองบานประจำปี 2562 ในปีนี้ทางอำเภอขุนยวม และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอขุนยวม พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกสารทิศ ไม่ว่าชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่จะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบานและสัมผัสไอหนาว บริเวณบนยอดดอยแม่อู่คอที่มีสูงจากระดับทะเล 800 เมตร โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ อส.ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ ได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว อาทิ บริเวณจุดชมวิวบนยอดดอย ทุ่งบัวตอง สถานที่ถ่ายรูป ห้องน้ำ ลานจอดรถ จุดจำหน่ายของที่ระลึก ลานกางเต้นท์เป็นต้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสไอหนาวในยามค่ำคืน ทาง อบต.บริการเต้นท์ให้เช่าในราคาถูกๆ อีกด้วย ขณะนี้สถานที่ต่าง ๆ พร้อมแล้ว 100% พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่

อย่างไรก็ตามสำหรับปีนี้ ถือว่าเป็นการโชคดีสำหรับนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบาน เพราะว่าดอกบัวตองจะสวยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งสังเกตได้จากขนาดของดอกจะตูมและใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาอีกด้วย เนื่องจากในช่วงก่อนฤดูฝน ทางอำเภอร่วมกับ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันพัฒนา และกำจัดวัชพืชที่ขึ้นแซมต้นบัวตองออกให้เหลือเฉพาะต้นบัวตอง นอกจากนี้ได้การบริหารจัดจัดการตามภูปัญญาชาวบ้านในพื้นที่ ด้วยการตัดต้นแก่ ๆ ออกและทำการเผา เมื่อถึงหน้าฝนปรากฎว่าได้เกิดหน่อต้นใหม่ มีลำต้นที่ใหญ่สมบูรณ์มาก จึงทำให้ดอกมาใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาอีกด้วย เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่วางแผนมาเที่ยวเทศกาลดอกบัวบานของอำเภอขุนยวม ปีนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 

นายอำเภอขุนยวม กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่จะมาชมดอกบัวตองบานในปีนี้นั้น ท่าน สามารถมาสัมผัสได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป สำหรับพิธีเปิดเทศกาลบัวตองบานปะจำปี 2562 ปีนี้ จะเปิดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ณ ยอดดอยแม่อูคอ นอกจากจะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบานแล้ว อยากแนะนำให้ไปเที่ยวน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งห่างจากทุ่งบัวตองไปประมาณ 7 กม ซึ่งถนนสะดวกสบาย พร้อมกับร่วมถ่ายภาพ นาขั้นบันได ชิมกาแฟ ร้าน ( โพส่าโฮง ) หรือกาแฟเด็กดอย ซึ่งเป็นฝีจากเด็กนักเรียนในชุมชนเอง นักท่องเที่ยวท่านใดที่ วางแผนมาเที่ยวแต่ยังขาดข้อมูลการเดินทางสามารถติดต่อสอนถามที่ว่าการอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ที่เบอร์ 053-691108.