ข่าว ร้อยเอ็ด

วันนี้(22 ตุลาคม 2562) เวลา 10.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/ประธานที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานในพิธีมอบเสื้อจิตอาสาสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

วันนี้(22 ตุลาคม 2562) เวลา 10.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/ประธานที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานในพิธีมอบเสื้อจิตอาสาสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอ และจิตอาสาสภากาชาดไทยเข้าร่วม

โครงการจิตอาสาสภากาชาดไทย ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สบามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรษาครบ 5 รอบ วันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งจิตอาสาสภากาชาดไทย ถือเป็นผู้มี “จิตอาสา” มีเมตตาและศรัทธาในงานของสภากาชาดไทย ปรารถนาจะใช้เวลา สติปัญญา ความรู้ ความสามารถ เพื่อช่วยเหลือกิจการสภากาชาดไทย และเหล่ากาขาดจังหวัด ตลอดจน การช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ทราบ อย่างแพร่หลาย ซึ่งในปี 2560 เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการอบรม “พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด” ขึ้นทั้ง 20 อำเภอ รวมทั้งสิ้นจำนวน 26,825 คน

เพื่อสร้าง
เครือข่ายที่เข็มแข็งของเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจสภากาชาดไทย ในการลงพื้นที่ปฏิบัติงานและดำเนินกิจกรรมอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม ซึ่งในวันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดทำเสื้อกั๊กจิตอาสาสภากาขาดไทย
ของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบให้กับจิตอาสาสภากาชาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 ตัว พร้อมเกียรติบัตรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน และการลงพื้นพี่ปฏิบัติและดำเนินกิจกรมอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

/////////////
ศรีไพร ทูลธรรม:ภาพ/ข่าว
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด