Uncategorized ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์

มร.ชร.พร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬา มรภ.ภาคเหนือ ครั้งที่ 32 “กาสะลองคำเกมส์”

มร.ชร.พร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬา มรภ.ภาคเหนือ ครั้งที่ 32 “กาสะลองคำเกมส์”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พร้อมด้วยผู้แทนอธิการบดีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในทุกด้านของการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 32 หรือ กาสะลองคำเกมส์” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องประชุมหอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยมี สื่อมวลชน คณาจารย์ ตลอดทั้งผู้สนใจเข้าร่วมับฟังรายละเอียดเป็นจำนวนมาก

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏของกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 32 ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า “กาสะลองคำเกมส์” และคำขวัญ “ต่างถิ่น หนึ่งที่มา แข่งกีฬา สร้างไมตรี” พร้อมมาสคอต “น้องใบชาและน้องกาแฟ” พืชเศรษฐกิจที่สร้างมูลค่ามหาศาลให้แก่พี่น้องกลุ่มชาติติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 20 ธันวาคม 2562 ที่สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 16 ประเภท ได้แก่กรีฑา เซปักตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ฟุตบอล เปตอง ฟุตซอล มวยไทย มวยสากล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด แฮนด์บอล และอีสปอร์ต

สำหรับการแข่งขันกีฬาระหว่างนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง ในครั้งนี้ ประกอบด้วย มรภ. เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิบูลสงคราม และนครสวรรค์ โดยมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถภาพทางกาย เสริมสร้างสุขภาพจิต ส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยให้กับนักศึกษา ตลอดจนเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม อันดีงาม และได้มีส่วนร่วม และสร้างความสัมพันธ์ ความรัก ความสามัคคีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และระหว่างสถาบันมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีระหว่างสถาบันอุดมศึกษา

ผศ.ดร. ศรชัย มุ่งไธสง กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 32 กาสะลองคำเกมส์ เพื่อเชื่อมความรักและความสามัคคี ของชาวราชภัฏทั้งกลุ่มภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง และขอเชิญชวนทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬา เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทัพนักกีฬาที่จะมาเยือน กว่า 5,000 คนอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
21/11/62