Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายจัดประชุมติดตามความพร้อมจัดดำเนินโครงการสานพลังท้องถิ่นถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จังหวัดเชียงรายจัดประชุมติดตามความพร้อมจัดดำเนินโครงการสานพลังท้องถิ่นถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเขียงราย เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนครั้งที่ 4 ของโครงการสานพลังท้องถิ่นถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องพวงแสด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี คณะกรรมและผู้แทนเข้าร่วมหารือและประสานการดำเนินงานด้วยความพร้อมเพรียง

โครงการสานพลังท้องถิ่นถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 เพื่อนำเงินรายได้สมทบกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี ฐานะยากจน

โดยการจัดงานวื่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ Half Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ Fun Run ระยะทาง 4.4 กิโลเมตร ซึ่งรับสมัครทั้งประเภท VIP และนักวิ่งสมัครเล่นทั่วไป โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาจำนวนผู้สมัคร จำนวนเงินค่าสมัคร การจัดสถานที่ การตัดงานรับเสื้อ การจัดจุดบริการน้ำดื่มในเส้นทาง ด้านการจราจร ด้านการปฐมพยาบาล การมอบเหรียญรางวัล การจัดซุ้มอาหาร การจัดช่างถ่ายภาพ กำหนดการในพิธีการและพิธีกร โดยมีกำหนดวันรับเสื้อสำหรับเจ้าหน้าที่ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 และนักวิ่งรับเสื้อในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 สำหรับในวันแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 จะเริ่มด้วยพิธีการถวายเครื่องราชสักการะบนซุ้มเฉลิมพระเกียรติ กล่าวถวายราชสดุดี และขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อด้วย

สำหรับเส้นทางวิ่ง จุดเริ่มต้นปล่อยตัวและจุดเส้นชัยที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย อัตราค่าสมัคร VIP FUN 1,000 บาท FUN RUN 400 บาท และ HALF MARATHON 400 บาท รับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ทางเว็บไซด์ WWW.TaoDoi.com หรือที่ อบจ.เชียงราย หรือ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย หรือ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดเชียงราย รูปแบบเห รียญออกแบบโดยขัวศิลปะเชียงราย ตรวจแบบโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ

โดยล่าสุด คณะกรรมการมีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน โดยมีผู้สมัครจำนวน 2,978 คน ค่าสมัคร 1,312,400 บาท การเตรียมการในทุกด้านมีความพร้อมเต็มที่ทุกฝ่าย รวมทั้งฝ่ายเทคนิค ฝ่ายการแพทย์และปฐมพยาบาล ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร ฝ่ายอาหารและน้ำดื่ม ซึ่งจะเปิดให้เข้าหน้างานได้ตั้งแต่เวลา 04.30 น. เริ่มพิธีเปิด 06.00 น. เริ่มปล่อยตัวนักวิ่ง 06.15 น. เริ่มจากประเภทระยะทาง 10 กิโลเมตรก่อน ต่อด้วยระยะทาง 4.4 กิโลเมตร ตามลำดับ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นการแข่งขันในเวลา 08.47 น. พร้อมขอความร่วมมือและการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการแข่งขันครั้งนี้ร่วมกันด้วย

???????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
22/11/62