Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ผบ.ทร.ลงพื้นที่เยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพล หน่วยนาวิกโยธิน พร้อมให้มอบนโยบายดับไฟใต้ กำชับ ทหารไม่ประมาทต่อสถานการณ์ อย่างเด็ดขาด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผบ.ทร.ลงพื้นที่เยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพล หน่วยนาวิกโยธิน พร้อมให้มอบนโยบายดับไฟใต้ กำชับ ทหารไม่ประมาทต่อสถานการณ์ อย่างเด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณลานด้านหน้า กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ

 

ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะฯ พร้อมด้วยนาวาเอกหญิงอุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือและคณะฯ ได้เดินทางไป เพื่อเยี่ยมกำลังหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ หน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ และหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน นาวิกโยธิน โดยมี น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ

ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือและคณะฯ ได้ถวายสักการะพระรูปพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมตรวจแถวทหารกองทหารเกียรติยศ ณ.บริเวณกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน พร้อมกันนี้ ผบ.ทร.ได้ขึ้นแท่น เพื่อให้โอวาท และมอบนโยบายกำลังพล โดยกล่าวว่า ทางกองทัพเรือ มีความห่วงใย ต่อทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

ความมั่นคง และการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้น ทหารนาวิกโยธินทุกนาย เป็นกำลังที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งกำลังรบ และการพัฒนา ฉะนั้นทหารนอกจากทำหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบแล้ว ทหารต้องมีความพร้อมในทุกภารกิจ เพื่อเข้าถึงและช่วยเหลือประชาชน และไม่ประมาทต่อสถานการณ์ และประมาทกลุ่มก่อความไม่สงบ พร้อมหยิบยกเหตุการณ์ คนร้ายบุกยิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา จนเป็นเหตุให้ กำลังประชาชนเสียชีวิต 15 คน ตามที่เป็นข่าว ซึ่งถือว่าสถานการณ์อย่างไม่น่าไว้วางใจ และยังคงมีเหตุความรุนแรงในพื้นที่ นอกจากผู้บังคับบัญชา จะมาตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ ยังจะมารับปัญหาข้อขัดข้อง เพื่อนำไปก้ปัญหาต่อไป

ต่อมา ผบ.ทร.ได้เดินตรวจสอบความพร้อมกำลังพล พร้อมกันนี้ ได้เยี่ยมบำรุงขวัญ และมอบกระเช่า ให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ คือแก่ อส.ทพ.พิเภา เสาร์พูน ซึ่งบาดเจ็บตัดขาด ทั้ง 2 ข้าง แลละ อส.ทพ.สมเกียรติ มณเทียรทอง ทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บจากกรณีคนร้าย ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวน สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ริมถนนบ้านบือราแว ม.4 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง เมื่อวันที่ 17 ก.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยวันเดียวกัน ทาง ผบ.ทร.และคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้โอวาทกำลังพล ที่กองบังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อปฎิบัติภารกิจต่อไป

สำหรับพื้นที่รับผิดชอบ ของหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน และหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานนาวิกโยธิน ประกอบด้วยพื้นที อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี อ.ตากใบ อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ และ อ.เมือง จ.นราธิวาส

https://youtu.be/z3ZikYO-SE0