Reporter&Thai Army ข่าวสงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา จนท.สนธิกำลังสกัดจับยาแก้ไอ กว่า3 พันขวด พร้อมรถยนต์2คัน ผู้ต้องหา3ราย มูลค่าของกลางกว่า6แสนบาท

สงขลา จนท.สนธิกำลังสกัดจับยาแก้ไอ กว่า3 พันขวด พร้อมรถยนต์2คัน ผู้ต้องหา3ราย มูลค่าของกลางกว่า6แสนบาท

 

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิสกัดจับยาแก้ไอจำนวน 3,302 ขวดมูลค่า6 แสนบาทขณะขนมากับรถเก๋งพร้อมผู้ต้องหา3คน ทั้งลูกน้องและเจ้าของยาแก้ไอที่โทรมาขอเคลียร์และถูกเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนจับกุมได้ เผยขนมาจากพัทลุงมาเก็บไว้ในบ้านเช่าในอ.รัตภูมิเพื่อส่งต่อทั้งในพื้นที่จ.สงขลา และ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ และทหาร นำโดย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ และพ.ท.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน1 นำกำลังทหารและฝ่ายปกครอง เข้าแผนปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมายค้ายาเสพติด3 จุดในพื้นที่อ.รัตภูมิ 

และสามารถสกัดจับยาแก้ไอจำนวน 3,302 ขวดมูลค่าประมาณค่าราว5แสนบาท ขณะลักลอบขมากับรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด กจ 9580 สุพรรณบุรี มาเต็มคันรถ โดยมี นาย พันธวิศ สุวรรณคีรี อายุ21 ชาว จ.ยะลา เป็นคนขับ และนาย บวรศักดิ์ ธรรมรักษา อายุ 21 ชาว จ.สงขลา นั่งมาข้างๆ และกำลังขณะนำยาแก้ไอเข้าไปพักไว้ภายในบ้านเช่าพื้นที่หมู่3 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ เพื่อรอคนมารับเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง2 คนเอาไว้จากการตรวจสอบพบว่ายาแก้ไอมี5 ยี่ห้อและขายขวดละ150 บาท
แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจนับของกลางได้มีเจ้าของยาแก้ไอและเป็นคนขับรถนำทางโทรศัพท์เข้ามาหาลูกน้องที่ถูกจับทั้งสองคนเพื่อขอเคลียร์เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนโดยบอกว่าพร้อมที่จะเคลียร์และให้รีบกลับมาเร็วๆ และชายคนนี้ก็กลับมาจริงๆ 

โดยขับรถยนต์รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน ปท3166 สงขลา มาตามจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่จึงรวบตัวเอาไว้ได้อีกคนแต่ยังไม่เผยชื่อเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการนำตัวไปสอบสวนขยายผล
เบื้องต้นทราบว่าขนมาจากจ.พัทลุง และนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่าที่อ.รัตภูมิ ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่งปลายทางทั้งในจ.สงขลา และ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/B4utv6J7yR4