ข่าว ลำพูน

จังหวัดลำพูน ช่วงเย็นเกิดหิมะเมืองไทยขาวโพลนไอเย็นขึ้นอีกเนื้อที่กว่า 20 ไร่แก่งก้อ อ.ลี้ ลำพูน

https://youtu.be/UbnHjxlb9VA

ช่วงเย็นเกิดหิมะเมืองไทยขาวโพลนไอเย็นขึ้นอีกเนื้อที่กว่า 20 ไร่แก่งก้อ อ.ลี้ ลำพูน

นายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งแม่ปิง เผยว่าช่วง 17.00 -18.00 น. ในพื้นที่เขตอุทยานด้านตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จุดแก่งก้อ จุดล่อเรือ จุดท่องเที่ยวชื่อดัง ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำแก่งก้อ ว่าเกิดฝนฟ้าคนองมีลมกระโชกแรงเป็นพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นมาประมาร 1 ชั่วโมง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนัก ลงมาพร้อมกับพายุลูกเห็บ ตกลงมามีขนาดใหญ่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบอาคารบ้านพัก เรือนแพ ไม่มีความเสียหาย แต่เกิดลานลูกเห็บตกจุดลงเส้นทางลงแก่งก้อเต็มพื้นที่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ออกสำรวจโดยรอบพื้นที่พบว่าในพื้นที่มีลูกเห็ตกเป็นสีขาวโพชน เต็มพื้นที่ป่าโดยรอบประมาณกว่า 20 ไร่เศษ สีขาวโพลนเต็มมีไอเย็นเกิดขึ้นมาเหมือนที่หลายคนเรียกว่าหิมะเมืองไทย แต่เกิดในช่วฤดูร้อนแบบนี้จนถึงขณะนี้ยังไม่ละลายเพราะอยู่ในช่วงค่ำสภาพอากาศเย็น จึงทำให้ลูกเห็บละลายช้าทำให้หลายคนไม่ว่าทั้งเด็กและ
ผู้ใหญ่พากันตื่นเต้นเพราะไม่เคยพบเห็นพายุลูกเห็บตกหนาปกคลุมมากจนเหมือนหิมะและมากขนาดนี้

แก่งก้อ อ่างเก็บน้ำตอนกลางของเขื่อนภูมิพล อยู่ในเขตจังหวัดลำพูน เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ชมบรรยากาศเรือนแพและทานอาหารเมนูประเภทปลาแม่น้ำปิง สามารถนั่งเรือชมความงามของหน้าผาหินปูน สภาพป่าสองฝั่งแม่น้ำปิงและยังเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในแม่น้ำปิง เช่น โรงเรียนเรือนแพ ถ้ำช้างร้อง วัดพระธาตุแก่งสร้อย พระธาตุผาไข่อินแขวน เขื่อนภูมิพล เป็นต้น ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ประมาณ 24 กิโลเมตร ระยะเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวระหว่างเดือน พฤศจิกายน – มกราคม การเดินทาง สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทางเรือ.

 

ทรงวุฒิ ทับทอง
cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์