Reporter&Thai Army Uncategorized

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ตรวจจับแรงงานต่างด้าวลักลอบมาทำงานไร่สตอเบอรี่

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ตรวจจับแรงงานต่างด้าวลักลอบมาทำงานไร่สตอเบอรี่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 กองร้อยทหารม้าที่ 2 ฐานปฏิบัติการบ้านอรุโณทัยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลังพลจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ่อขยะท้ายหมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ เพื่อป้องปราม และสกัดกั้นผู้ลักลอบกระทำความผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ จนกระทั้งเมื่อเวลา 09.00 น. ตรวจพบกลุ่มบุคลคล จำนวน 5 คน เดินเข้ามาบริเวณพื้นที่เฝ้าตรวจ จนท.จึงแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น มีชายหนึ่งในกลุ่มบุคลคลได้ทำการวิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ ทาง หน่วยจึงทำการควบคุมตัวกลุ่มบุคคล (ทราบชื่อภายหลังคือนายกำ ลุงมนต์ อายุ 33 ปี,นายจอคิน ลุงทุน อายุ 15 ปี,นายทรายเก้ง ลุงหมัน อายุ 25 ปี และนางรำ ปุงหย่าง อายุ 20 ปี ) ซึ่งทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา (ชาวไทยใหญ่) ผลการตรวจค้นร่างกาย และกระเป๋าสัมภาระไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากการสอบถามทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก เมืองต่วน เพื่อจะเดินทางไปทำงานที่ไร่สตอเบอรี่ ในพื้นที่ อ.สะเมิง จว.เชียงใหม่ โดยมีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพามา โดยต้องจ่ายให้ผู้นำพาคนละ 2,700 บาท/คน และผู้นำพานั้นต้องพาไปให้ถึงที่ อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ และจะมีเจ้าของไร่สตอเบอรี่ มารับต่อเพื่อเข้าไปทำงานในไร่

ปัจจุบันหน่วยได้ทำการควบคุมตัว บุคคลต่างด้าวทั้งหมดส่งให้กับ จนท.ตร.สภ.นาหวาย เพื่อดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป