สถานที่ท่องเที่ยว

เปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” (THAILAND TOURISM FESTIVAL : TTF 2019) ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

เปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” (THAILAND TOURISM FESTIVAL : TTF 2019) ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

วันที่ 23 มกราคม 2562 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ในพิธี โดยมีนางกนกรัตน์ พันธ์นรา รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหาร ททท. ร่วมงาน พร้อมการแสดงบนเวที ชุดพิเศษ “The Great Traditional ไทยเท่” จาก ศิลปินดารายอดนิยม 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยนี้ เป็นงานสำคัญที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 39 มุ่งปลุกกระแส “amazingไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย….สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” และสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยข้อมูลและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ประชาชนได้รับทราบและสามารถวางแผนเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ ได้ในภายหลัง อีกทั้ง ยังได้รับความสนุกสนาน ความบันเทิง ได้ชมศิลปะแขนงต่าง ๆ และชิมอาหารถิ่นจากต้นตำรับ อีกทั้งได้จับจ่ายสินค้าจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้เพิ่มความพิเศษให้กับการจัดงาน ด้วยการเชิญสมาคมท่องเที่ยว สายการบิน บริษัทผู้ให้บริการการเดินทาง ชุมชน มาเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทย สุดคุ้ม” ถึง 90 เส้นทาง และอีกกิจกรรมที่ถือเป็นจุดเน้นสำคัญและ ททท. ต้องการสร้างเป็นต้นแบบสำหรับการจัดกิจกรรมของ ททท. ต่อไปคือ คือ กิจกรรมภายใต้แนวคิด “ลด โลก เลอะ” ซึ่งถือปฏิบัติในทุกโซน ได้แก่ การลดการใช้โฟม พลาสติก และการกำจัดขยะอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงานและผู้ชมงานทุกคนใช้ถุงผ้า กระบอกน้ำ และกล่องบรรจุอาหาร นอกจากนี้ ในโซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค” มีกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ กิจกรรมขยะให้โชค และการท่องเที่ยวแนวคิด “ 7Greens” อีกด้วย รวมถึง ททท. รับผิดชอบต่อขวดน้ำน้องสุขใจที่ ททท. เป็นผู้จำหน่าย โดยการสร้างกิจกรรม “ขวดสุขใจ 5 เปล่าแลก 1 น้ำ” คือ สามารถนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ 5 ขวด ไปแลกน้ำน้องสุขใจได้ 1 ขวด หรือหากนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ ไปเล่นเกมส์กิจกรรมขยะให้โชคก็จะได้แต้มพิเศษ ในการเล่นเกมส์แลกของรางวัลได้อีกด้วยเช่นกัน โดย ททท.จะเป็นผู้รับผิดชอบในการกำจัดขยะดังกล่าวเอง อีกทั้งมีกิจกรรม DIY ถุงใส่ของในโซนต่าง ๆ เช่น โซน 6 TAT Studio & Startup กับกิจกรรม “ชวนพับ อัพไซเคิล” ด้วยการนำวัสดุจากการประชาสัมพันธ์ของ ททท. ที่หมดอายุการใช้งาน มาพับเป็นถุงเพื่อใส่ของ เป็นต้น
​​ สำหรับภายในงานมีการนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยว 9 โซนที่เป็นไฮไลท์

โซนที่ 1 ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน
โซนที่ 2 เที่ยวไทย สุดคุ้ม
โซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค
โซนที่ 4 ของดี กทม.
โซนที่ 5 เวทีกลาง
โซนที่ 6 TAT STUDIO และ Startup
โซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค”
โซนที่ 8 เมืองไทย…ใครๆ ก็เที่ยวได้
โซนที่ 9 พันธมิตรท่องเที่ยวไทย

 

สำหรับการแสดงในพิธีเปิด ชุด “The Great Traditional ไทยเท่” นี้ เป็นการนำเสนอการส่งผ่านวัฒนธรรมอันเป็นรากเหง้าของความเป็นไทย ใส่ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม สู่ความเท่แบบไทย ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยมี นางสาวณฐพร เตมีรักษ์ (แต้ว) ตัวแทนไทยเท่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางสาวชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (มิ้นต์) ตัวแทนไทยเท่ของภาคตะวันออก นางสาวราณี แคมเปน (เบลล่า) ตัวแทนไทยเท่ของภาคกลาง นายปริญ สุภารัตน์ (หมาก) ตัวแทนไทยเท่ภาคเหนือ และ นายวรินทร
ปัญหกาญจน์ (เกรท) ตัวแทนไทยเท่ภาคใต้


ผู้ว่าการ ททท. กล่าวในตอนท้ายว่า
“ททท. ขอเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานทุกคน นำถุงผ้า กระบอกน้ำ กล่องข้าวมาร่วมงาน เพื่อช่วยกัน “ลด โลก เลอะ” และเดินทางด้วยรถสาธารณะ เพื่อความสะดวกในการเข้าร่วมงาน โดยสามารถค้นหาข้อมูลการจัดงานได้ที่ www.tourismthailand.org และ Facebook : Amazing Thailand สอบถามข้อมูลที่ โทร 1672 เพื่อนร่วมทาง หรือดาวโหลดแอปพลิเคชัน “TTF 2019” เพื่อบอกทิศทางและที่ตั้งของโซนต่าง ๆ หรือ เพิ่ม “Line : @TTF209” เพื่อค้นหาข้อมูลภายในงานหรือ หากมา
ในงานแล้วสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ “Ask Me” ได้”

#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส
#amazingไทยเท่
#www.tiewthaietc.com
#www.smartnews.online
#สื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว