ข่าวสงขลา

สงขลา กองปราบบุกรวบผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า หลังหนีกบดานบ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จะนะ พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

สงขลา กองปราบบุกรวบผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า หลังหนีกบดานบ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จะนะ พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

ตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจสภ.ควนมีดบุกจับผู้ต้องหาคนสำคัญที่อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของตำรวจกองปราบมีหมายจับติดตัว2 หมายจับและเคยต้องโทษ4 คดีเป็นบุคคลอันตรายทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับยาเสพติดพกปืนตลอดเวลา ล่าสุดยิงข่มขู่ผู้นำศาสนาในอ.จะนะ และยิงภรรยาตัวเอง
วันนี้(24ม.ค.)ภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกับตำรวจสภ.ควนมีด อ.จะนะ บุกเข้าจับกุม นายสักการียา ดือมานิ๊ อายุ 25 ปี ได้คาบ้านเช่าในพื้นที่หมู่3 บ้านท่ายาง ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นฯและคดีมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ พร้อมของกลางอาวุธปืน.38 อีก1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งที่ฝังไว้ใต้ถุนบ้าน

สำหรับประวัติของ นายสักการียา เป็นบุคคลอันตรายอยู่ในบัญชีรายชื่อบุคคลเฝ้าระวังของตำรวจกองปราบ เนื่องจากกระทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล พกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยต้องคดีมา4 คดี ทั้งร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์ของสภ.จะนะ เมื่อปี 2553 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายของสภ.เมืองสงขลา เมื่อปี 2557 ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน สภ.ควนมีด ปี 2560 และครอบครองปืนไม่มีทะเบียน
ส่วนอีกคดีอยู่ระหว่างร้องทุกข์กล่าวโทษของผู้นำศาสนาในพื้นที่อ.จะนะ ซึ่งถูกนายสักการียา ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และล่าสุดได้ก่อเหตุยิงภรรยาของตัวเอง จึงถูกออกหมายจับพยายามฆ่า
ขณะนี้ทางตำรวจกองปราบและตำรวจสภ.ควนมีด ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ควนมีดและแจ้งข้อหาให้ทราบ

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/CGhU8xXpS40