ข่าวรัฐสภา

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานคณะอนุกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับการยกระดับนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยก้าวไกลสู่ตลาดโลก และรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการค้าการลงทุนชายแดน

วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๓๐ นาฬิกา ณ ด่านศุลกากรเชียงของ จังหวัดเชียงราย คณะอนุกรรมาธิการการอุตสาหกรรม ในคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ การอุตสาหกรรม และการแรงงาน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำโดย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานคณะอนุกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับการยกระดับนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยก้าวไกลสู่ตลาดโลก และรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการค้าการลงทุนชายแดน

การปฏิบัติพิธีการศุลกากร การจัดเก็บค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม และรายได้อื่นๆ ควบคุมและตรวจสอบสินค้านำเข้าและส่งออก สินค้าถ่ายลำ สินค้าผ่านแดน และของติดตัวผู้โดยสาร ดำเนินการเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งด้านคลังสินค้า ทัณฑ์บนเขตปลอดอากรตามกฎหมายศุลกากร เขตประกอบการเสรีตามกฎหมายว่าด้วยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง สืบสวนและปราบปรามการกระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากร และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
ในการนี้ คณะอนุกรรมาธิการได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายด่านศุลกากรเชียงของและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในประเด็นของสถานการณ์การค้าการลงทุนชายแดนในปัจจุบัน รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาด้านการค้าการลงทุนชายแดนต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน