ข่าวรัฐสภา

ณ หอประชุมอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส และคณะอนุกรรมการพบปะและช่วยเหลือบุคคลด้อยโอกาส

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ หอประชุมอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส และคณะอนุกรรมการพบปะและช่วยเหลือบุคคลด้อยโอกาส ในคณะกรรมการดำเนินงานโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ประกอบด้วย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ นายมณเฑียร บุญตัน รองประธานคณะกรรมการ คนที่หนึ่ง และนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เลขานุการคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานและรับฟังปัญหาของประชาชน ในประเด็น “ปัญหาด้านการดูแลสังคมร่วมกัน” โดยมีเครือข่ายกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และเยาวชนในพื้นที่อำเภอลับแล และอำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 200 คนเข้าร่วม 

จากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา ได้เดินทางไปศึกษาดูงานและรับฟังปัญหาของประชาชน ในประเด็น “ปัญหาด้านการดูแลสังคมร่วมกัน” ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีเครือข่ายกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และเยาวชนในพื้นที่อำเภอพิชัยและอำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 200 คน เข้าร่วมงาน
โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการได้สร้างความเข้าใจกับประชาชนในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติต่าง ๆ ของ สนช. ตลอดจนได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นและนำเสนอปัญหาจากพี่น้องประชาชน อาทิ ปัญหาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ปัญหาการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การสร้างอาชีพให้กับคนพิการ เป็นต้น ซึ่งคณะกรรมาธิการได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อดูแลสังคมร่วมกัน ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะนำข้อมูลประเด็นปัญหาที่ได้รับไปพิจารณาติดตาม และเร่งรัดการดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน