ข่าว ลำพูน

ลำพูนหนุ่มฉีกบัตรเลือกตั้งคาหน่วยเลือกตั้ง บอกมองไม่เห็นตัวเลขเลยทำให้หงุดหงิด!!

ลำพูนหนุ่มฉีกบัตรเลือกตั้งคาหน่วยเลือกตั้ง บอกมองไม่เห็นตัวเลขเลยทำให้หงุดหงิด!!

วันนี้ 24 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 3 บ้านขี้เหล็ก ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายนพดล สุยะ ผอ.สนง.กกต.จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สถานการณ์การเลือกตั้งทั่วจังหวัดลำพูนในภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งได้พร้อมกันทั่วจังหวัดลำพูน เมื่อเวลา 08.00 น. และในเวลา 08.50 น.ได้รับรายงานการฉีกบัตรเลือกตั้ง หน่วยที่ 3 บ้านขี้เหล็ก ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยเป็นผู้เมาสุรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ได้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 3 วัดขี้เหล็ก ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีชายอายุประมาน 40 ปี ได้ฉีกบัตรเลือกเพราะหงุดหงิดที่มองไม่เห็นตัวเลขบนบัตรเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน จากการสอบสวน เจ้าตัวสารภาพว่าได้ดื่มสุรามาที่คูหาเลือกตั้ง แล้วทำให้มองไม่เห็นตัวเลขบนบัตรเลือกตั้ง จึงเกิดอาการหงุดหงิด และได้กระทำการขยำบัตรเลือกตั้งจริง ทราบชื่อต่อมาคือนายกรกฎ ถามนาศาสตร์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ด้าน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า มั่นใจว่าจังหวัดลำพูนจะเป็นแชมป์จังหวัดที่มีประชาชนออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งมากที่สุดของประเทศไทย โดยที่ผ่านมาจังหวัดลำพูนมีประชาชนออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งสูงสุดถึง 12 ครั้งติดต่อกันและครั้งนี้หวังว่าจะเป็นครั้งที่ 13 ที่จังหวัดลำพูนจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากอีกครั้งหนึ่ง


……………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน