ข่าว สตูล

สตูล บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิ์หนาตา

สตูล บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิ์หนาตา
วันนี้24มีนาคม2562ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่ 14 หมู่ที่ 6 ตำบลคลองขุดอำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล ภายในอาคารโรงเรียนวัดหน้าเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งที่มีจุดเลือกตั้ง 3 หน่วย ภายในสถานที่เดียวกัน มีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดหีบบัตรเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 08.00 น.
โดยหลังจากนางจุรีรัตน์ แคยิหวา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหน้าเมือง ในฐานะประธานประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 14 ออกมาประกาศให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งร่วมเป็นพยาน 2 คน ร่วมกันตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้งเพื่อความโปร่งใสของหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว จากนั้นให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งร่วมเซ็นชื่อบนสายรัดหีบบัตรเลือกตั้งเสร็จแล้ว จึงเปิดให้ประชาชนเริ่มลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก พี่น้องประชาชนตื่นตัว ร่วมออกมาใช้สิทธิ์ของตนเองจำนวนมาก

สำหรับภาพรวมของหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกเสือจิตอาสา กกต. จากโรงเรียนสตูลวิทยา ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทั้งการหารายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและจัดหาที่นั่งให้แก่ผู้สูงอายุและหญิงตั้งครรภ์ที่มาเลือกตั้ง ส่วนการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน โดยมีกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ร่วมประจำจุดหน่วยเลือกตั้ง คอยสอดส่องความผิดปกติและควบคุมตัวผู้กระทำความผิดกรณีที่มีการก่อกวนภายในหน่วยหรือปฏิบัติผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เช่น การถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้ว , การเซลฟี่หน้าหน่วยเลือกตั้ง , การฉีกบัตรเลือกตั้ง โดยจะมีชุดเคลื่อนที่เร็วมารับเพื่อไปสอบสวน ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล