ข่าว เพชรบุรี

เลือกตั้งเพชรบุรีคึกคัก คาด ปชช.ใช้สิทธิเกิน80% ด้าน พ่อเมืองเพชร ใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จ ตระเวนสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งทั้ง3เขต

เลือกตั้งเพชรบุรีคึกคัก คาด ปชช.ใช้สิทธิเกิน80% ด้าน พ่อเมืองเพชร ใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จ ตระเวนสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งทั้ง3เขต
วันนี้ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต สำหรับจังหวัดเพชรบุรีในช่วงก่อนเวลา 08.00 น. มีประชาชนทยอยไปตรวจรายชื่อเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. โดยนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลเพชรบุรี โดยได้พูดคุยกับประชาชนที่มาตรวจรายชื่อ ทั้งนี้หลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้ออกสังเกตุการณ์หน่วยเลือกตั้งโดยระหว่างทางได้เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยส่วนใหญ่ประชาชนยืนยันไปใช้สิทธิเลือกตั้งแน่นอน ในการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง พบว่ามีผู้ใช้สิทธิบางรายที่มาผิดหน่วย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีก็ให้ค้นหารายชื่อทางแอพลิเคชั่นเพียงใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนก็จะทราบเลขที่และหน่วยเลือกตั้งที่ต้องไปใช้สิทธิ โดยได้ตรวจเยี่ยม ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ต.ท่าราบ เขตเลือกตั้งที่ 1 สมาคมชาวจีนเพชรบุรี และ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ต.ท่าราบ เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดพระทรง

และหน่วยเลือกตั้งที่ 9 และ 10 ต.ท่ายาง อ. ท่ายาง เขตเลือกตั้งที่ 2 พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ทยอยกันมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่ผู้สูงอายุมีลูกหลายพามาใช้สิทธิ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้แจ้งให้ผู้ที่มาใช้สิทธิเชิญชวน ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งโดยไม่ต้องรอใกล้ปิดหีบในเวลา 17.00 น.
ทางด้านนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตำบลธงชัย เขตเลือกตั้งที่ 1 เต็นท์บริเวณศาลากลางหมู่บ้านหมู่ที่ 2 ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 3 หน่วย และได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ศาลาการเปรียญวัดศรีษะคาม ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม ซึ่งมี 2 หน่วยเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.บ้านแหลม ณ ศาลเจ้าฮุดโจ้ว ประชาชนต่างทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แม้จะไม่สามารถเดินได้ถนัด แต่ก็นั่งรถเข็นมาใช้สิทธิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกทำให้ประชาชนไม่ต้องรอนาน โดยเหตุการณ์การเลือกตั้งในจังหวัดเพชรบุรีขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีการรายงานเหตุการณ์ที่ผิดปกติแต่อย่างใด คาดว่าจังหวัดเพชรบุรีจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 80 %

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี