ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา พบชิ้นส่วนหัวกะโหลก และแขนซ้ายมนุษย์ ในป่าละเมาะ ริมรั้วชายอดน-ไทยมาเลเซีย ผู้เสียชีวิตน่าเป็นแรงานต่างด้าวหรือการฆาตกรรมนำศพไปทิ้ง

https://youtu.be/INKzfKD0-Eo

สงขลา/สะเดา พบชิ้นส่วนหัวกะโหลก และแขนซ้ายมนุษย์ ในป่าละเมาะ ริมรั้วชายอดน-ไทยมาเลเซีย ผู้เสียชีวิตน่าเป็นแรงานต่างด้าวหรือการฆาตกรรมนำศพไปทิ้ง

วันนี้ 24 เม.ย.62 เมื่อเวลา 16.30 น.นาย พลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ทำงานก่อสร้างด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่ ได้เข้าไปหาหน่อไม้ในป่าริมริ้ว ด่านพรมแดนสะเดา ได้ไปพบ หัวกะโหลก และชิ้นส่วนขาด้านซ้ายของมนุษย์ จึงได้นำสารวัตรกำนัน และชาวบ้านเข้าตรวจสอบพบชิ้นส่วนหัวกะโหลก มนุษย์ อยู่ในพงหญ้าลักษณะเหลือแต่กระดูกหัวกะโหลกและซี่ฟัน และใกล้กันพลชิ้นส่วนท่อนแขนด้านซ้ายมีหนังหุ้มกระดูก และยังพบว่ามีกำไลข้อมือแสตนเลสหรือเงิน สวมอยู่ จำนวน 3 อัน แต่ส่วนอื่นๆหายไป สันนิฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 เดือนจากการสอบถาม นาง สมนึก กล้าคง อายุ 50 ปี หัวหน้า รปภ.ชุดก่อสร้าง ด่านศุลกากรสะเดา แห่งใหม่ บอกว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบ ให้ตนนำไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วตั้งแต่เมื่อวาน 23 เม.ย.62 แล้วพากันเดินทางกลับไปส่วน นาย พลวัฒน์ วิไลชื่ผล กำนันตำบลสำนักขาม และทีมงานได้เดินหาร่องรอยแต่ฝนเกิดตกหนักลงมากระทันหัน จึงต้องพากันเดินทางกลับ
สำหรับชิ้นส่วนศพมนุษย์ คาดว่าเป็นของแรงงานต่างด้าว เนื่องจากจุดที่พบชิ้นส่วนกะโหลกและขาข้างซ้าย เป็นจุดที่ นายทุนค้าแรงงานข้ามชาติ จะนำแรงงานต่างด้าวไปพัก เพื่อรอส่งเข้าประเทศมาเลเซีย ที่เจ้าหน้าที่เคยจับกุมแรงงานต่างด้าวได้บ่อยครั้ง และอาจจะเป็นศพที่ถูกฆาตกรรมนำศพไปทิ้ง เพื่ออำพรางดคี แต่มีคนไปพบดังกล่าว

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน