ข่าว พระนครศรีอยุธยา

ลุงวัย62 ขับรถกลับจากตลาดจอดสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้จนเกิดเพลิงไหม้ที่รถยนต์ก่อนไฟลุกลามไปติดบ้านจนไหม้บ้านวอดทั้งหลัง#

#ลุงวัย62 ขับรถกลับจากตลาดจอดสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้จนเกิดเพลิงไหม้ที่รถยนต์ก่อนไฟลุกลามไปติดบ้านจนไหม้บ้านวอดทั้งหลัง#
เมื่อเวลา 10:00น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 พ.ต.ต.อมร ธารีนาท สว.สอบสวน สภ.บางปะหัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่อำเภอบางปะหันจึงประสานสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา นำรถน้ำสนับสนุนในจุดเกิดเหตุและรถน้ำจาก อบต.ใกล้เคียงอีก จำนวน 4 คันสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบบ้าน2ชั้นลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ และเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านบริเวณที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้รีบนำน้ำฉีดสกัดจนเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที

จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านที่เกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 8/ 21 หมู่ 3 ตำบลบางปะหันอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และที่โรงจอดรถพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน กค 1320 ลพบุรี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน จากการสอบถาม ร.ต.ท.พจน์ คงแสงวุธ อายุ .62.ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าตนได้ขับรถคันดังกล่าวไปซื้อของที่ตลาด พอขากลับมาจากซื้อของตนรู้สึกว่ารถมีอาการสะดุดและเร่งไม่ขึ้นจึงประคองรถพอขับกลับถึงบ้านตนจึงได้

จอดรถและสตาร์ทเครื่องรถทิ้งไว้และนำของที่ซื้อเข้าไปเก็บไว้ภายในบ้านเมื่อเก็บของเสร็จจึงได้เดินออกมาที่รถอีกครั้งและพบว่ามีควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณรถก่อนที่จะมีไฟลุกที่ตัวรถและลุกลามอย่างรวดเร็วก่อนที่ไฟจะลามไปติดที่ตัวบ้านอย่างรวดเร็วและทำให้เกิดไฟไหม้บ้านด้วยความตกใจตนจึงรีบหาน้ำมาดับแต่ก็ไม่ทันการเสียแล้วจึงได้รีบประสานหน่วยดับเพลิงเข้ามาดับไฟดังกล่าวและขณะที่ตนเองได้พยายามจะดับไฟยังถูกไฟไหม้ที่บริเวณมือข้างขวาจนเป็นแผลพุพองและผิวหนังหลุดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทางด้านพนักงานสอบสวนคาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจจะเกิดจากระบบเชื้อเพลิงของรถยนต์และระบบไฟมีปัญหาทำให้เกิดการลัดวงจรและเกิดประกายไฟก่อนที่จะติดตัวรถแล้วลุกลามไปติดยังตัวบ้านจนทำให้เกิดไฟไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านอย่างรวดเร็วซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพข่าว//สุนทร แสนสุข//ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา