ข่าวกระแสสังคม

 เสริมเขี้ยวเล็บ!! ” บิ๊กปั๊ด ” ห่วงตำรวจภูธรภาค 1 สูญเสียกำลังพล ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค 1 เข้าค่ายนเรศวร ติวเข้มการจู่โจม แก้สถานการณ์วิกฤต เพื่อเป็นครู ถ่ายทอดให้ตำรวจท้องที่

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภาค 1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกทบทวนเพื่อธำรงศักยภาพของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ “ปราบไพรี อริศัตรูพ่าย”ของ บช.ภ.1 ซึ่งทำการฝึกตั้งแต่ 6-24 สิงหาคม ณ ศูนย์การฝึกยุทธวิธี ค่ายนเรศวร อ.หัวหิน จ.ปราจวบคีรีขันธ์

สำหรับการฝึกทบทวนครั้งนี้ ประกอบด้วย การปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี การยิงปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ การยิงปืนกลมือ ยุทธวิธีการปฏิบัติงานในอาคารสิ่งปลูกสร้าง การเคลื่อนกำลังชุดปฏิบัติการผ่านพื้นที่ การยิงปืนลูกซอง การวางแผนปฏิบัติการของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ
และการปฏิบัติร่วมระหว่างส่วนซุ่มยิงกับส่วนโจมตี

นอกจากนี้พล.ต.ท.สุวัฒน์ ยังมอบเสื้อให้กับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เพื่อเป็นการปลอบขวัญครั้งนี้

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากข่าวการล่อซื้อยาบ้าของเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงการเข้าค้นตามจุดเป้าหมายต่างๆของผู้มีอิทธิพล จะพบว่ามีการขัดขืนต่อสู้ บางสถานการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับสูญเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากปัจจุบันคนร้ายมีอาวุธที่ทันสมัย และกล้าตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยความเป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา จึงจัดทบทวนฝึกยุทธวิถี ให้กับชุดปราบไพรีอริศรัตรูพ่าย ให้ได้รับการเรียนรู้จากบทเรียนที่ผ่านมา นำมาแก้ปัญหา เพื่อป้องกันตัวในขณะสถานการณ์จริง รวมถึงการใช้ยุทโธปกรณ์ใหม่ๆ นำมาใช้ให้เกิดความชำนาญ เพื่อลดการสูญเสีย

ด้านพล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า หลังจากชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่ายได้ทบทวน ฝึกฝน เติมเต็มความรู้ใหม่ๆ ที่ได้จัดขึ้นแล้ว เมื่อกลับไปยังหน่วยสังกัด จะทำหน้าที่ในการเป็นครูเพื่อถ่ายทอดสิ่งได้ฝึกฝนเรียนรู้มา นำไปถ่ายทอดให้กับตำรวจภูธรภาค 1 ในแต่ละจังหวัด มีประสิทธิภาพในการเข้าจู่โจมตรวจค้น และให้อยู่ในความไม่ประมาท