ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ซ่อมให้แล้วเลิกดร่าม่ากันได้! ถนนสายห้วยน้ำริน-ห้วยทราย

หยุดดร่าม่าว่าไม่ทำงาน ถนนเชื่อมต่อตำบลขี้เหล็ก-ห้วยทราย ได้รับการซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน อบจ.เชียงใหม่จัดให้”สจ.2จี”ประธานสภาอบจ.เชียงใหม่ แก้ไขปัญหาได้สำเร็จตามเสียงเรียงร้อง”นายกบุญเลิศ”เตรียมอนุมัติลาดยางทับอีกชั้นในปีงบประมาณที่จะถึงรอสภาฯเสนอ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ออกสำรวจเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลขี้เหล็ก-ตำบลห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังที่มีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการที่ถนนมีหลุมบ่อเสียหายตลอดทางรวมแล้วประมาณเกือบ3กิโลเมตรและขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดสรรงบประมาณเพื่อการซ่อมแซมและสร้างใหม่นั้น

ล่าสุดนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังได้รับความเรื่องขอความช่วยเหลือกรณีถนนผุผังเสียหายเป็นหลุมบ่อแล้ว ตนเองรับทราบปัญหาและหาทางแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวบ้านทั้งสองตำบลที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสายดังกล่าว พร้อมกับถนนสายเชื่อมต่อตำบลอื่นๆอีกหลายเส้นทางในความรับผิดชอบของอบจ.เชียงใหม่
เส้นทางสายนี้สร้างมาหลายปีย่อมมีการเสียหาย นายกอบจ.เชียงใหม่กล่าวว่า เรื่องการซ่อมแซมนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่รายงานว่า การซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวใกล้เสร็จเรียบร้อยเหลืออีกนิดหน่อยก็จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในอีกไม่กี่วันนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ถนนเส้นทางสายนี้ และอยากให้พี่น้องประชาชนร่วมกันสอดส่องดูแลไม่อยากให้มีขยะริมเส้นทางเพราะเป็นภาพที่ไม่สวยงามต้องช่วยกันดูแลรักษาผิวการจราจรให้ใช้งานได้นานที่สุด เพราะงบประมาณแต่ละปีนั้นจะต้องเฉลี่ยกระจายไปยังพื้นที่ตำบลอื่นๆในอีกหลายๆอำเภอที่รอการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเรื่องของเส้นทาง เราเรียงลำดับความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาตามความต้องการของพี่น้องชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ให้ความสำคัญกับทุกๆอำเภอ

ด้านสจ.จีรเดช จีแดง ประธานสภาอบจ.เชียงใหม่สจ.เขตพื้นที่แม่ริม หรือ”สจ.2จี”กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ประสานงานและรับปัญหามาตลอดสำหรับเส้นทางสายดังกล่าว แต่ติดขัดด้านงบประมาณอาจล่าช้าไปก็ขออภัยกับพี่น้องประชาชนทั้งสองตำบล ที่ขณะนี้ปัญหานั้นได้รับการดูแลแก้ไขได้แล้ว ซึ่งเขตพื้นที่ติดต่อระหว่างตำบลนั้นแม่ริมทั้ง2เขตคือผม.และสจ.สมชิด กันธิยะร่วมกับดูแลปัญหารับผิดชอบ เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนและขอให้แก้ไขเราก็ตอบสนองความต้องการ และทางผู้บริหารอบจ.เชียงใหม่คือนายกฯบุญเลิศ ก็อนุมัติงบประมาณมาให้แล้วคาดว่าจะมีการเทพื้นที่ถนนทับอีชั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา ขณะนี้เรื่องกำลังเข้าสู่การพิจาณของสภาอบจ.ในนัดประชุมหน้า
ตัวแทนชาวบ้านของทั้งสองตำบลฝากขอบคุณสจ.ทั้งสองท่านรวมถึงนายกอบจ.เชียงใหม่ ที่ดูแลแก้ไขรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่และผลักดันงบประมาณในการสร้างความเจริญในหลายๆด้านให้กับพื้นที่ของอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง