Reporter&Thai Army

นราธิวาส///หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ เน้นย้ำ การทำหน้าที่ช่วยเหลือ ภัยพิบัติ เพื่อประชาชน คือหน้าที่ทหาร

นราธิวาส///หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ เน้นย้ำ การทำหน้าที่ช่วยเหลือ ภัยพิบัติ เพื่อประชาชน คือหน้าที่ทหาร

(24 ต.ค.61) ที่บริเวณด้านหน้า กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินภาคใต้  ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส

นาวาเอก ดร. นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธานในการตรวจความพร้อม ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ ซึ่งมีการสนธิกำลัง จำนวน100 นาย รวมถึงตรวจความพร้อมยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์ อาทิ เรือยาง เฮลิคอปเตอร์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ฯ

ซึ่งมีนายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ พันตำรวจเอก เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ร่วมตรวจความพร้อมฯ

นาวาเอก ดร. นิรัตน์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับภัยพิบัติต่าง ๆ นับว่าเป็นส่วนสำคัญ  ภัยพิบัติเป็นเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะแสดงถึงความพร้อมที่จะรับมือกับภัยพิบัติ ก็คือการเตรียมความพร้อม ทั้งนี้ การเตรียมการให้พร้อมทุกขณะ ทุกคน ทุกเครื่องมือ อีกทั้งในครั้งนี้ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านเมือง รวมถึงกำลังภาคประชาชน ในการมาดูความพร้อมของทหารทุกนาย ในการทำงานบูรณการกับหน่วยเกี่ยวข้องทุกฝ่าย  เพื่อเป็นหลักประกันว่าหากมีภัยก็จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที  พร้อมเน้นย้ำ นอกจากทหารมีหน้าที่หลักเพื่อรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงแล้ว   ทหารจะต้องเป็นที่พึ่ง สร้างความเชื่อมั่นและช่วยเหลือประชาชนได้ทุกสถานการณ์

 

//////////////// 24 ตุลาคม 2561

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  ผู้ สื่อข่าวจังหวัด  นราธิวาส