Uncategorized

เสริมศิริมงคลตามความเชื่อคนไทย !! อัยการจังหวัดชลบุรี จัดพิธีทำบุญตึกที่ทำการสำนักงานอัยการ เสริมศิริมงคล ตามความเชื่อของคนไทย

เสริมศิริมงคลตามความเชื่อคนไทย !! อัยการจังหวัดชลบุรี จัดพิธีทำบุญตึกที่ทำการสำนักงานอัยการ เสริมศิริมงคล ตามความเชื่อของคนไทยวันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562 สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรและทำบุญอาคารสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี ณ บริเวณสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลุรี โดยมีพระอาจารย์ชวัญชัย ธมฺมวโร เจ้าอาวาสวัดนามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ประกอบพิธี จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นศิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน 

นางสาวกรภัทร นิษฐาอัครากุล อัยการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรีมีหน่วยงานสังกัดกรมอัยการ จำนวน 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย มี 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานอัยการเขต2 ที่ทำการอัยการฎีกาเขต2 ที่ทำการอัยการอุทธรณ์จังหวัดชลบุรี ที่ทำการอัยการจังหวัดชลบุรี ที่ทำการอัยการประจำศาลแขวงชลบุรี และสำนักงานคุ้มครองสิทิเสรีภาพและผลประโยชน์ของประชาชนจังหวัดชลบุรี เดิมมีที่ทำการอยู่ในอาคารศาลากลางจังหวัดชลบุรี ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีเนื้อทำงานคับแคบ อัยการพิเศษประจำเขต2 และเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดชลบุรีทุกคนที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นว่ากรมอัยการน่าจะมีอาคารที่ทำการเป็นเอกเทศ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติของกรมอัยการและพนักงานอัยการ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พนักงานอัยการได้ใช้ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และในปี 2528 นายสืบ รอดประเสริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีในสมัยนั้น ได้อนุญาตให้ใช้ที่ดินบริเวณต่อจากอาคารศากลางจังหวัดกับศาลจังหวัดชลบุรี มีเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน 30 ตารางวา ทำการก่อสร้างอาคารที่ทำการอัยการโดยดำเนินการก่อสร้างแบบเดี่ยวกับศาลากลางจังหวัด มีกองช่างเทศบาลเมืองชลุบรีได้ดำเนินการออกแบบซึ่งกรมอัยการได้รับอนุมัติเงินงบประมาณ จำนวน 6,890,000 บาท

ปัจจุบันสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ที่อาคารอัยการชลบุรี ถนนมนตเสวี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จในปี 2531 และเริ่มเข้าใช้อาคารโดยย้ายสำนังกานจากศาลากลางจังหวัดในวันที่ 2 มิถุนายน 2531 โดยมี ดร.โกเมน ภัทรภิรมย์ อธิบดีกรมอัยการ ได้ทำพิธีเปิดอาคารอัยการชลบุรีอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กรกฎาคม 2531 จำนวน 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานอัยการภาค 2 (ชลบุรี) สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงชลบุรี สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี และสำนักงานคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของประชาชนจังหวัดชลบุรี นางสาวกรภัทร นิษฐาอัครากุล อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวต่อไปอีกว่า สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี มีเขตอำนาจหน้าที่ครอบคลุมท้องที่ อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอพานทอง อำเภอพนัสนิคม อำเภอบ้านบึง อำเภอบ่อทอง อำเภอหนองใหญ่ อำเภอเกาะสีชัง อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอศรีราชา (ตำบลสุรศักดิ์ ตำบลบางพระ ตำบลหนองขาม และตำบลเขาคันทรง)

https://youtu.be/dWGkyvhvDpM

# สมชาย แก้วนุ่ม ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอศรีราชา รายงาน