Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายจัดโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทยเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเทิง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธี บรมราชาภิเษก

จังหวัดเชียงรายจัดโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทยเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเทิง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

 

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในโครงการทานน้ำใจท้องถิ่นไทยเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562 ที่เรือนจำตำบลเวียง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยมี พันจ่าเอก สาคร สิทธิศักดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงรายพร้อมทั้งข้าราชการบุคลากรในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มูลนิธิ สมาคม ชมรม ห้างร้าน จิตอาสา และพสกนิกรจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมกิจกรรม

 

โดยประธานในพิธีได้นำผู้เข้าร่วมโครงการกล่าวคำปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้น ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพและยาสามัญประจำบ้านที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ก่อนจะร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง และทำกิจกรรมสันทนาการตามความเหมาะสม

สำหรับโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทยเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมถึงการเข้าถึงโอกาสและได้รับการสงเคราะห์ด้านคุณภาพชีวิต รวมทั้ง สุขภาพทางจิตใจให้แก่ผู้ต้องขัง เช่น จัดให้มีกิจกรรมสันทนาการ และให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ระลึกถึงความห่วงใย ในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นกำลังใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม หลังจากออกจากเรือนจำหรือทัณฑสถาน และเป็นพลังในการช่วยเหลือสังคมและความมั่นคงปลอดภัยของสังคม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป
???????????????⛽??

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
24/10/62