Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร จับเด็กมั่วสุมในโรงแรมจำนวน 13 คน

มุกดาหาร จับเด็กมั่วสุมในโรงแรมจำนวน 13 คน

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.จิรวิทย์ ปานยิ้ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และ พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด นายสุนทร ซอยรัมย์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ อส. อำเภอเมืองมุกดาหาร ร่วมกันตรวจสอบโรงแรมบ้านสีส้ม หลังมีพลเมืองดีแจ้งการจับกลุ่มมั่วสุมของเยาวชนในโรงแรมบ้านสีส้ม เลขที่ 2/20 ถนนศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบกลุ่มเยาวชน อายุ 14-15 ปี ได้มาเปิดห้องพักจับกลุ่มดื่มสุรา และสูบบุหรี่ จำนวน 13 คน ภายในโรงแรมดังกล่าว ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นางสาวสุภาพร ซองคำ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยวิเศษสุนทร ถ.เมืองใหม่ ต.มุกดาหาร เป็นผู้ดูแล โดยได้กล่าวหาว่า กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 ตามมาตร 2 ผู้จัดการหรือผู้แทนลงลายมือชื่อกำกับไว้ด้วย และนำไปบันทึกลงในทะเบียนผู้พักให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง

หลังจากที่มีการเข้าพัก กระทำการฝ่าผืนกฎหมายตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ตามมาตรา 26 (ต) โดยกระทำที่นำเชื่อว่า โดยกระทำการไม่ลงรายการต่างๆเกี่ยวกับผู้พัก หากผู้พักอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ เข้าพักตามลำพังให้ลงผู้จัดการลงลายมือชื่อไว้ด้วย บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอม ให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเยาวชนทั้งหมด พร้อมของกลางขวดเหล้า และซองบุหรี่ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมูกดาหาร
081-0501177