Reporter&Thai Army Uncategorized

จิตอาสาดูแลประชาชนด้วยหัวใจ ” ชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก จิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุตรดิตถ์ กาชาดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ออกให้บริการตรวจสุขภาพแก่ผู้ประสบอัคคีภัย และมอบสิ่งของ เครื่องนุ่งห่ม ร่วมกันทำความสะอาด ฉีดล้าง เศษซากเพลิงไหม้บ้านที่ถูกไหม้วอด

” จิตอาสาดูแลประชาชนด้วยหัวใจ ” ชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก จิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุตรดิตถ์ กาชาดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ออกให้บริการตรวจสุขภาพแก่ผู้ประสบอัคคีภัย และมอบสิ่งของ เครื่องนุ่งห่ม ร่วมกันทำความสะอาด ฉีดล้าง เศษซากเพลิงไหม้บ้านที่ถูกไหม้วอด…

.

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์, อำเภอเมืองอุตรดิตถ์, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ และจิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ตลอดจนมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ถุงยังชีพ, ผ้าห่มและเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัย รวมถึงจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการตรวจรักษาสุขภาพอาการป่วยจากเหตุเพลิงไหม้ควันไฟเบื้องต้น พร้อมมอบยาสามัญประจำบ้านให้กับผู้ประสบอัคคีภัย, ประชาชน ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ ด้วย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของคุณธันยวัตน์ ลาขาว ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัยบ้านไฮฮ้า หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านด่านนาขาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ นอกจากชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักจะออกบริการตรวจรักษาสุขภาพโรคที่เกิดจากฝุ่นละอองควันไฟ ให้กับผู้ประสบภัยและประชาชนภายในชุมชนแล้ว ทหาร จิตอาสาพระราชทานโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุตรดิตถ์ ยังได้ร่วมกันทำความสะอาดหรือเศษซากสิ่งของปรักหักพังที่ถูกเพลิงไหม้ภายในบ้านหลังดังกล่าว และฉีดล้าง ทำความสะอาดภายในบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย เพื่อเตรียมการประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหน่วยงาน เข้ามาให้การช่วยเหลือเยียวยาในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักหลังดังกล่าวร่วมกันต่อไป