อาหารและยา

พะเยา จิบกาแฟสสดโรงคั่ว บนดอยจอมทอง อร่อยลิ้น บรรยากาศสุดฟินร้านกาแฟ p coffee พะเยา

พะเยา จิบกาแฟสสดโรงคั่ว บนดอยจอมทอง อร่อยลิ้น บรรยากาศสุดฟินร้านกาแฟ p coffee พะเยา

ร้าน p coffee พะเยา (โรงคั่วกาแฟ ) ดอยจอมทอง เลขที่59 หมู่ 17 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา เปิดเป็นร้านกาแฟสไตรวินเทรดที่คอยให้บริการลูกค้า ร้านที่เปิดเอาใจคนพะเยา ผู้ที่มีใจรักในกาแฟ ได้เข้ามาลิ้มลอง พร้อมกับสัมผัสความอร่อย กลมกล่อม ของรสชาติกาแฟ มีทีเด็ดที่ไม่ธรรมดา ใหม่สด จากโรงคั่วกาแฟ เปิดบริการทุกวัน บรรยากาศก็ดี ตกแต่งสวย มีพนักงานหนุ่มสาว บริการอย่างเป็นกันเอง เป็นที่นั่งพักผ่อน ทามกลางบรรยากาศเย็นสบายทามกลางกลิ่นอายของกาแฟสด 

นาย ณัฐสันต์ จารุโชติรัตนสกุล เจ้าของร้าน กล่าวว่า ทางร้าน p coffee พะเยา (โรงคั่วกาแฟ ) ผลิตกาแฟจากเมล็ดกาแฟชาวเขา ที่บนดอย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นดอยช้าง ปางขอนดง และพะเยาบางส่วน ทางเราได้คั่วผลิตกาแฟ ตามที่ลูกค้าต้องการ ส่งออกจำหน่ายไปทั่วประเทศ และเปิดร้านกาแฟขึ้น ภายในโรงคั่วกาแฟ บริการลูกค้า ได้ชิมกาแฟรสชาติ ดี อร่อย สด บริการลูกค้าซึ่งทางร้านยังมีเครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์ สำหรับชงกาแฟ ครบวงจร จำหน่าย เพื่อให้ ผู้สนใจและลูกค้าที่ต้องการเปิดร้าน สามารถสอบถามติดต่อในส่วนของเครื่องและ Accessory กาแฟทางร้านมีจำหน่ายและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องกาแฟและวัตถุดิบ โดยกาแฟของทางร้านเป็นกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า 100% และยังจำหน่ายเมล็ดพันธุ์กาแฟ ชาเขียว ด้วย

สำหรับ กาแฟ ของทางร้าน ที่มีรสชาติตามมาตรฐานในราคาที่เข้าถึงได้ และมีการใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกและรับซื้อเมล็ดกาแฟที่ได้คุณภาพเพื่อนำมาคั่วให้ได้ตามมาตรฐานที่ดีเยี่ยม และนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่มจนถึงมือลูกค้า โรงคั่วกาแฟเป็น โรงคั่วที่ผ่านการรับรองระบบมาตรฐาน วิธีการปฏิบัติที่ดีในการผลิตอาหารตามมาตรฐานสากล เราเริ่มดูแลคุณภาพตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ที่อาราบิก้าที่ถูกส่งมาจากแหล่งเพาะปลูกต่างๆโดยมี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความสมบูรณ์ของถุงกระสอบ วัดค่าความชื้น ตรวจนับตําหนิและวัดขนาดของเมล็ดกาแฟตามมาตรฐานที่โรงคั่วกาแฟได้กําหนดไว้ จากนั้นเมล็ดกาแฟจะถูกลําเลียงเข้าสู่กระบวนการคัดแยกสิ่งปลอมปนและทําความสะอาด โดยเริ่มจากทําความสะอาดเมล็ดกาแฟ ก่อนจะคัดแยก เมล็ดกาแฟที่ดีให้ได้ขนาด สี น้ำหนักตามที่โรงคั่วกาแฟได้กำหนดไว้ก่อนจะนําเมล็ดกาแฟดิบที่คัดไว้เตรียมเข้าสู่กระบวนการคั่วเมล็ดกาแฟคัดสรรก่อนจะส่งถึงมือลูกค้าต่อไป

https://youtu.be/DXP5X7wvFyM