ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ร้อยเอ็ดปิดรุ่นที่1โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ 2562โดยไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป /สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129

ร้อยเอ็ดปิดรุ่นที่1โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ 2562โดยไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129

เมื่อวันนี้24ธค2561 ณ ห้องฝึกอบรมกองร้อยอาวุธเบา กรมทหารราบที่16กองพันทหารราบที่1ค่ายประเสริฐสงคราม ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานพิธี ปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ 2562 รุ่นที่1 โดยการดำเนินงานของนายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ พร้อมวิทยากร มีผู้ผ่านการบำบัดตามหบักสูตรครบทุกคน100คน

นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานว่า.- ด้วยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี งบประมาณ 2562 รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 13 ถึงวันที่ 24 ธค 2561 และระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่อง 12 วัน 11 คืน ณ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 เป้าหมาย คือ ผู้เสพยาเสพติดจากทุกอำเภอจำนวน 100 คน

วันนี้การดำเนินโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดรุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2562 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อย ตามกระ บวนการบำบัดของกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นมาตรฐานวิชาการ ประกอบด้วยการดูแลฟื้นฟูทาง กาย จิต สังคมและการบำบัด โดยทีมคณะวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดโรงพยาบาลร้อยเอ็ดตำรวจภูธรศรีสมเด็จสถานีตำรวจภูธรเชียงขวัญกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 และการฝึกอาชีพวิชาช่างไฟฟ้าเบื้องต้นหลักสูตร 30 ชั่วโมงโดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ดมีผู้ผ่านการบำบัดตามหบักสูตรครบทุกคน

นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวปิดว่า.-รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติในการดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด โดยการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาที่มีมาตรฐานและมีความเหมาะสมการติดตามดูแลให้ความช่วยเหลือเพื่อพัฒนาผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีก

การดำเนินงานมุ่งเน้นในเชิงคุณภาพนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจเป็นอันดับแรกตามแนวทางประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 108 2557 ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–