ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศที่ เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมเปิดจุดถ่ายภาพภายในสวนสัตว์เชียงใหม่หลายๆ จุด

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศที่ เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมเปิดจุดถ่ายภาพภายในสวนสัตว์เชียงใหม่หลายๆ จุด อย่างอลังการ เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเซลฟี่อาร์ตๆ สุดเป๊ะปัง เลยทีเดียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 61 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ร่วมสนุกกิจกรรมใหม่ๆ ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาชมสวนสัตว์เชียงใหม่ ช่วงไอซีซั่น และในช่วง
ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ สวนสัตว์เชียงใหม่จึงได้เปิดจุดถ่ายภาพเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการโปรโมชั่นและสร้างแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกิดความสนใจและตัดสินใจมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่มากยิ่งขึ้น ณ จุดต่างๆ ดังนี้
จุดที่ 1 ณ บริเวณสวนสไตล์ฝรั่งเศส เปิดจุดภาพถ่ายแพนด้ายักษ์ขนาดใหญ่สุดอลังการ เหนือความคาดหมาย พร้อมเก็บภาพด้านหน้าเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ซุ้มประตูญี่ปุ่น “โทริอิ” อันสวยงาม

จุดที่ 2 “ค่ายการเรียนรู้เชิงอนุรักษ์และนันทนาการ” โดยทางฝ่ายการศึกษาได้จัดกิจกรรมเพื่อรองรับการศึกษาเรียนรู้ในรูปแบบค่ายอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่าและค่ายพักแรมหรือค่ายลูกเสือพร้อมกิจกรรมนันทนาการ สำหรับนักเรียน นักศึกษา องค์กร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สามารถเข้ามาใช้บริการได้ โดยเริ่มเปิดให้ใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งชุดแรกที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรม ได้แก่ โรงเรียนวัดช่างเคียน จำนวน 277 คน ในวันที่ 25 ธันวาคม นี้
จุดที 3 จุดชมวิวสุดฟิน…ไม่บินก็เหมือนอยู่บนฟ้า กับ Instagram Frame เซลฟี่พร้อมเช็คอิน @Chiangmai Zoo
จุดที่ 4 เนรมิตแลนด์มาร์กหมีแพนด้าคู่ขวัญ ให้กลายเป็นดินแดนแห่งความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562และจุดที่ 5 ชมสวนดอกไม้นานาพรรณ กับเหล่าบรรดามาสคอตแดนซ์โชว์ กว่า 40 ตัว ณ มินิซู
นักท่องเที่ยวตัวจริงอยู่นิ่งไม่ได้แล้ว มาพบกัน ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ 

นายวุฒิชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเข้าค่ายพักแรมของนักเรียนปีนี้เราจัดให้มีค่ายพักแรมด้วย หลังจากที่ไม่เคยจัดให้บริการมานานกว่า 10 ปี แล้ว จึงได้นำเอาค่ายพักแรมกลับมาให้บริการกับเด็กนักเรียนอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ชีวิตสัตว์ ในธรรมชาติของมันที่แท้จริงด้วย

 

ทรงวุฒิ ทับทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ รายงาน