ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ร้อยเอ็ดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ โรงเรียนธรรมจารีนิวาส /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082139–

ร้อยเอ็ดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ โรงเรียนธรรมจารีนิวาส
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082139–

วันนี้ (24 ธันวาคม 2561) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการออกปฏิบัติงานกิจกรรมโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ โรงเรียนธรรมจารีนิวาส หมู่ที่ 1 ตำบลแคนใหญ่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีนายแพทย์ ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนเข้าร่วม

ด้วยนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้ทุกอำเภอทั่วประเทศจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล ในช่วงเดือนธันวาคม 2561 และเดือนมกราคม 2562 โดยการบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่ออุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยการจัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของอำเภอเมืองร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดมีกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้
1.การจัดบริการการแพทย์ขั้นพื้นฐาน ตรวจรักษาโรคทั่วไป
2.ทันตกรรมเคลื่อนที่
3.บริการตรวจตา
4.บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต
5.บริการการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก
6.การฝึกอาชีพให้กับประชาชน โดยการสนับสนุนของหน่วยงานราชการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด

ซึ่งเป็นการร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่องานด้านการแพทย์ การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย พระองค์ทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่างๆ ครอบคลุมทั้งด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ

เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในทุกพื้นที่ และช่วยเหลือสนับสนุนการบริหารงานโรงพยาบาล ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บริการสาธารณสุขและรักษาแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติส่วนรวม
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เยี่ยมชมการให้บริการด้านการแพทย์และเยี่ยมชมบูธนิทรรศการต่างๆ ที่นำมาแสดงในการจัดงานครั้งนี้ด้วย

—-///—/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน-
/0817082139–