ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ส่งมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการจัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวประเภทไม้หัว อาทิ “ทิวลิป คาลล่าลิลลี่ ไฮยาซิน และเดฟโฟดิว” หลากสี

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ส่งมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการจัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวประเภทไม้หัว อาทิ “ทิวลิป คาลล่าลิลลี่ ไฮยาซิน และเดฟโฟดิว” หลากสี หลากรูปทรง ทั้งแปลกและใหม่ อีกทั้งยังหาชมได้ยากอีกด้วย นับว่าเป็นไฮไลท์ไม้ดอกเมืองหนาวในเทศกาลชมสวนที่ใครๆ ต่างรอคอยดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่า “นับตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมเทศกาลชมสวน “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา” กันอย่างคับคั่ง ซึ่งในตอนนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ปรับเปลี่ยนและเพิ่มไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ รวมทั้งเตรียมพร้อมเรื่องการให้บริการตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมงานในช่วงหยุดยาวนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงานในช่วงสิ้นปีนี้ก็จะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณหลากสีสันนับล้านดอกที่ตอนนี้ได้บานสะพรั่งเต็มสวน รวมทั้งยังได้จัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวประเภทไม้หัว อาทิ “ทิวลิป คาลล่าลิลลี่ ไฮยาซิน และเดฟโฟดิว” หลากสี หลากรูปทรง ทั้งแปลกและใหม่ อีกทั้งยังหาชมได้ยากอีกด้วย นับว่าเป็นไฮไลท์ไม้ดอกเมืองหนาวในเทศกาลชมสวนที่ใครๆ ต่างรอคอย และยังมีกล้วยไม้ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ลูกผสมที่จัดแสดงมากที่สุดในภาคเหนือ เคล้าคลอไปกับบรรยากาศในสวนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสิบแสนนากับโคมล้านนา ตุงล้านนา จ้องล้านนา ประติมากรรมล้านนาขนาดใหญ่ อาทิ ก๋วยสลาก ขันโตก กล่องข้าว ข้อง เบ็ด ไซ สุ่ม อีจู้ เฮือ (เรือ) สุ่มไก่ ที่สะท้อนถึงอาชีพของชาวสิบแสนนาในสมัยโบราณมาประดับ ตามสวนให้ได้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ มีจุดขึ้นชมวิวแปลงดอกไม้ลวดลายผ้าซิ่นตีนจกที่สวยงาม อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวสิบแสนนา และชนเผ่าชาติพันธุ์ต่างๆ และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ยังจะได้ชมสาธิตงานสล่าที่สะท้อนภูมิปัญญามานับแต่โบราณ อาทิ การปั้นดิน งานดุนโลหะ การจักรสาน การขดสวยดอก ทำข้าวหนุกงา ข้าวแคบ ขนมเกลือ ขนมวง ขนมลิ้นหมา พร้อมฟังบรรเลงเพลงพื้นเมืองเพราะๆ จากเยาวชนเชียงใหม่ ประทับใจกับความงดงามของหอคำหลวงสถาปัตยกรรม แบบล้านนาอันวิจิตรตระการตา ชมนิทรรศการ “7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา”บริเวณชั้น 1 ของหอคำหลวง นิทรรศการ “บัวบาทยาตรา” นิทรรศการ “ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์” และสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ อิ่มบุญ สุขใจ กับเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสวนเพื่อความเป็นสิริมงคล ตลาดนัดชาวดอยทุกวันเสาร์ที่ได้ขนของดีจากยอดดอยสูง องุ่น สตรอเบอรี่ เคพกูสเบอรี่ ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้ด้วย” หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่มีโปรแกรมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ อย่าพลาดเข้ามาแวะชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณในเทศกาลชมสวน ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00–18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 053-114110-5

ข้อมูลเพิ่มเติม
คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ข้าราชการ ผู้สูงอายุ นักเรียน นักศึกษา แสดงบัตร 70 บาท ผู้พิการ พระภิกษุ และเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 100 เซนติเมตร (ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท

 

หรือ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส รายงาน