Uncategorized ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา บ้านชูชิจากฝีมืออดีตเชฟซูชิฝีมือดีขายถูกราคาบ้านๆ

พะเยา บ้านชูชิจากฝีมืออดีตเชฟซูชิฝีมือดีขายถูกราคาบ้านๆ

หนุ่มวัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตเชฟฝีมือดีที่ทำงานอยู่กรุงเทพและต่างประเทศ กลับอยู่บ้านเกิดเปิดทำซูชิขายภายในบริเวณบ้านตนเอง ในราคาเพียงชิ้นละ 5 บาท แต่รสชาติและปริมาณถือว่าระดับภัตตาคาร โดยเปิดขายเฉพาะภายในบริเวณบ้านของตนเองและรับสั่งทำตามออเดอร์ แต่ละวันสามารถทำจำหน่ายได้วันละกว่า 300 ชิ้น

นายชนาธาร บุญถา หนุ่มวัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการปั้นซูชิ ที่มีเมนูต่างๆมากกว่า 15 รายการ เพื่อบริการให้กับลูกค้าบริเวณภายในใต้ถุนบ้านของตนเองที่เปิดเป็น บ้านซูชิ เพื่อบริการให้กับลูกค้าภายในหมู่บ้าน หลังจากที่เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อดูแลแม่ที่เริ่มแก่ชรา ซึ่งจากการที่ผ่านมาตนเองนั้นเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและต่างประเทศ โดยเป็นเชฟอยู่ร้านอาหารและจะทำเมนูซูชิอยู่แล้ว จากนั้นจึงได้ทำการทำซูชิเพื่อจำหน่าย จากที่กลับมาอยู่บ้านของตนเอง

โดยนายชนาธาร เล่าว่า ที่ผ่านมานั้นตนเองทำงานอยู่กรุงเทพฯและต่างประเทศ โดยการเป็นเชฟให้กับร้านอาหารและภัตตาคาร แต่ต่อมารู้สึกว่าทางบ้านซึ่งมีแม่ที่เริ่มแก่ชราแล้ว จึงได้เดินทางกลับมาอยู่บ้านของตนเองเพื่อดูแลแม่ แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไร หากจะทำไร่ทำนาก็ทำไม่เป็นเนื่องจากห่างจากบ้านไปนาน จึงได้คิดว่าจะทำซูชิ ที่เคยทำอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็รับผิดชอบเรื่องทำเมนูซูชิอยู่แล้วเพื่อจำหน่าย โดยจำหน่ายภายในบริเวณบ้านของตนเอง ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาประกอบเป็นซูชินั้นจะคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและสด สำหรับข้าวก็จะนำข้าวที่เป็นข้าวญี่ปุ่นที่ปลูกในประเทศไทย มาทำและจะเน้นขายเฉพาะภายในบ้าน เนื่องจากลูกค้าจะได้รับประทานซูชิที่มีความสด อร่อย ซึ่งหากจะนำไปขายที่อื่นนั้นก็จะต้องมีการเตรียมการและทำไว้เป็นเวลานาน จะทำให้ชูชิมีรสชาติที่ไม่อร่อย โดยตนเองนั้นจะขายเพียงชิ้นละ 5 บาทและหากซื้อ 20 บาท ก็จะให้จำนวน 5 ชิ้น ซึ่งทุกวันก็จะทำซูชิหลากหลายหน้า โดยรวมแล้วมากกว่า 15 เมนูนอกจากนั้นหากมี ผู้สั่งทำก็จะรับทำส่งตามงานต่างๆที่จัดเบรก ซึ่งถือว่าการทำซูชิของตนเองนั้นเน้นการทำเพื่อเพียงหวังรายได้แบบพอเพียงเท่านั้น ไม่ได้ทำจำนวนมากและนำไปขายยังที่ต่างๆ

สัมภาษณ์…นายชนาธาร บุญถา อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 126/1 ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 080-2536025