ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมครั้งแรกในประวัติศาสตร์เฉลิมฉลอง 70 ปี “7 ทศวรรษ อนุบาลเชียงใหม่ ก้าวไกลการศึกษาพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลง” 4 – 5 มกราคมนี้

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมครั้งแรกในประวัติศาสตร์เฉลิมฉลอง 70 ปี “7 ทศวรรษ อนุบาลเชียงใหม่ ก้าวไกลการศึกษาพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลง” 4 – 5 มกราคมนี้

นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่ ที่ดำเนินการจัดการเรียนการสอนและผลิตเยาวชนที่มีคุณภาพ ทั้งทางด้านการศึกษา และสติปัญญาอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2492 ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีความมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความสามารถรอบด้าน มีน้ำใจ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม และเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมได้ ในโอกาสวาระครบรอบ 7 ทศวรรษแห่งการพัฒนาโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โดยคณะผู้ดำเนินงานโครงการอันประกอบด้วย คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครองและบุคลากรของโรงเรียน เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพ จึงได้ทำโครงการ 7 ทศวรรษ อนุบาลเชียงใหม่ ก้าวไกลการศึกษาพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลงขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถในด้านต่างๆ การสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดในการจัดการศึกษาเพื่อมุ่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมเมืองเชียงใหม่ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนรู้จักคิดเป็น ทำเป็น รู้จักแก้ปัญหาและใส่ใจสิ่งแวดล้อมผ่านทางกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ประกอบไปด้วย คอนเสิร์ต Music of Change – Message from the future นิทรรศการการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลง การแสดงผลงานศิลปะของนักเรียน ครูและศิลปินรับเชิญ การประมูลภาพวาดเพื่อหารายได้สมทบทุนองค์กรรักษ์สิ่งแวดล้อมในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือจากทุกหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ในการดำเนินกิจกรรม โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 4 และ 5 มกราคม 2563 บริเวณลานด้านหน้า อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ การแสดงจะเริ่มตั้งแต่ช่วง 17.30 น เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-278428 หรือนายรัตพงษ์ ตุมพสุวรรณ หัวหน้าโครงการ English Program ผู้ประสานงานโครงการ โทรศัพท์ 084-0444686.

ทรงวุฒิ ทับทอง