Uncategorized ข่าว สตูล นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สตูล ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่ ปี 2563

สตูล ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่ ปี 2563

วันนี้ 24 ธ.ค.62 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ บริเวณหน้าห้างแม็คโคร ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล พลตำรวจตรี โชติ ชัยชมภู รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และพลตำรวจตรี อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล พันเอกทวีพร คณะทอง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 พ.ต.ต.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 (สงขลา สตูล) และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ รวม 250นาย

พลตำรวจตรี โชติ ชัยชมภู รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า จังหวัดสตูลเป็นเมืองท่องเที่ยว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดสตูลในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงได้มีพิธีการปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างอาชญากรรม และยาเพสติด เน้นการป้องกันอาชญากรรม การรักษาความเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลและเข้าตรวจพื้นที่เป้าหมายอย่างเข้มข้น ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563

มีการระดมกำลังในการจัดสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ เพิ่มจากอัตราการปกติ โดยเฉพาะสายตรวจเดินเท้าในเขตชุมชน หรือพื้นที่ล่อแหลมและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจ ในการระมัดระวังป้องกันมิให้เด็กและเยาวชนกระทำผิดหรือตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมและอบายมุขทุกรูปแบบ
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจร โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่ประจำในสถานที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และสถานที่ที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีซึ่งมีประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมและเส้นทางหลักที่คาดว่าจะมีปัญหาการจราจร

https://youtu.be/bHdMpsy49F8

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล