ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองกำลังผาเมืองจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,700,00 เม็ด

กองกำลังผาเมืองจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,700,00 เม็ด

ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลัง ป้องกันชายแดน เพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของ กองกำลังผาเมือง เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทย บริเวณรอยต่อระหว่าง อำเภอแม่จัน กับอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 จึงได้จัดกำลังจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนที่ 2 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ บริเวณ พื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่ง เมื่อเวลา 2230 ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำหนองบัว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ผลการตรวจค้น ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน พร้อมของกลาง ยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 13 กระสอบ รวมประมาณ 1,700,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น อินโนวา สีขาว หมายเลขทะเบียน ณช 1582 กทม จึงทำการตรวจยึดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง