ข่าวรัฐสภา

ณ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จังหวัดน่าน คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์

วันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จังหวัดน่าน คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา

นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ นางประยูร เหล่าสายเชื้อ กรรมาธิการฯ และประธานคณะอนุกรรมาธิการกิจการสตรี และผู้มีความหลากหลายทางเพศพร้อมด้วยที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการและเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ อนุกรรมาธิการกิจการเด็กและเยาวชน และอนุกรรมาธิการกิจการคนพิการ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ โดยมี นายธีรพนธ์ วงศ์สิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน และนางณัฐนรี ศรีชัยยะ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดน่าน ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการฯได้รับทราบข้อมูลและปัญหาการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้นำข้อมูล และสภาพปัญหาไปประกอบการพิจารณาศึกษาและดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการต่อไป
จากนั้นเวลา 13.30 นาฬิกา คณะกรรมาธิการฯ ได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OTOP ณ ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์จังหวัดน่าน และเยี่ยมชมการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ณ กลุ่มทอผ้าบ้านซาวหลวง หมู่ 5 ตำบลบ่อสวก จังหวัดน่าน

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน