Reporter&Thai Army

” ทหารเร่งช่วยวาตภัยเมืองชาละวัน ” ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 18 นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย…ลงพื้นที่

” ทหารเร่งช่วยวาตภัยเมืองชาละวัน ” ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 18 นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย…ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎร หลังพายุพัดถล่มกว่า 78 หลังคาเรือน …เร่งเคลื่อนย้ายต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 พันโท เฉลิมชัย ผาทอง ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 18 กรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลจากกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 18 กรมทหารม้าที่ 3 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 36 ลงพื้นที่ในตำบลไผ่ท่าโพ,ตำบลเนินสว่าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ที่ประสบเหตุวาตภัย เมื่อกลางดึกของวันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 78 หลังคาเรือน และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก จำนวน 8 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ชุดบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 18 กรมทหารม้าที่ 3 ดำเนินการประสานงาน ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ประทับช้าง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือโดยการรื้อถอนซากปรักหักพังและเคลื่อนย้ายต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นล้มทับเสาไฟ และกีดขวางเส้นทางการจราจร เพื่อเปิดเส้นทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมระบบไฟฟ้า และให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักอาศัยประชาชนต่อไป